Thế giới

Cựu Tổng thống Hàn Quốc lại thêm tội danh

05/01/2018, 20:30

Theo Yonhap, Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul ngày 4/1 thông báo đã cáo buộc thêm tội danh nhận hối lộ...

47

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị dẫn giải

Theo Yonhap, Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul ngày 4/1 thông báo đã cáo buộc thêm tội danh nhận hối lộ đối với cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye với những chứng cứ cho thấy bà Park đã nhận hàng tỷ won của Cơ quan Tình báo quốc gia (NIS) trong thời gian tại nhiệm.

Theo cơ quan công tố, bà Park đã nhận của NIS 200 triệu won/tháng và tổng số tiền mà bà nhận của NIS trong khoảng thời gian tại nhiệm từ tháng 5/2013 - 9/2016 lên tới 3,65 tỷ won (tương đương 3,43 triệu USD).

Hiện, các công tố viên nghi ngờ số tiền đang được cất giấu bí mật tại văn phòng của ông Lee Jae-man, thư ký cấp cao của tổng thống phụ trách các vấn đề chung trong thời gian tại nhiệm của bà Park.

Các tội danh mới bà Park bị cáo buộc gồm: Nhận hối lộ, biển thủ và làm thất thoát ngân quỹ Nhà nước.

Trước đó, bà Park đã bị xét xử về 18 tội danh trong vụ bê bối tham nhũng khiến bà bị phế truất khỏi cương vị Tổng thống hồi tháng 5/2017.

Trong các tội danh này có tội biển thủ, lạm dụng quyền lực, ép buộc các tập đoàn và làm rò rỉ bí mật Nhà nước. Nghiêm trọng nhất là cáo buộc nhận hối lộ 59,2 tỷ won (52,7 triệu USD) từ các tập đoàn lớn của Hàn Quốc gồm: Samsung, Lotte và SK.

Bà Park đã bác bỏ mọi cáo buộc cho rằng bà là “nạn nhân của hành động trả thù chính trị”. Cho đến nay, bà Park từ chối hợp tác trong các cuộc thẩm vấn tại phòng giam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.