Hồ sơ tài liệu

Cựu Tổng thống Mỹ bỏ phiếu cho bà Clinton

20/09/2016, 22:16

Cựu tổng thống Bush (cha) được cho là sẽ bỏ phiếu ủng hộ bà Clinton trong cuộc bầu cử sắp tới.

bush-kennedy-large_trans++qVzuuqpFlyLIwiB6NTmJwUP-

Bức ảnh trên Facebook của bà Kathleen Kennedy Townsend cho thấy, Cựu Tổng thống George H W Bush được cho là sẽ bỏ phiếu ủng hộ bà Hillary Clinton.

Telegraph ngày 19/9 đưa tin, Cựu Tổng thống George H W Bush được cho là sẽ bỏ phiếu ủng hộ bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tổ chức vào tháng 11 tới.

Nhận định này được đưa ra, khi có một thông điệp đăng trên Facebook của cháu gái cố Tổng thống John F. Kennedy.

Bài đăng của bà Kathleen Kennedy Townsend - cựu phó thống đốc bang Maryland cho thấy, bà chụp ảnh với cựu Tổng thống Bush (cha) và chú thích rằng: "Tổng thống nói với tôi rằng ông sẽ bỏ phiếu cho Hillary".

Được biết, bà Townsend (tên Facebook là Kathleen Hartington) từ lâu đã công khai ủng hộ chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton.

Trước đó, vào tháng 5/2016, cựu Tổng thống Bush (cha) đã thể hiện rõ rằng ông không ủng hộ ứng cử viên Donald Trump. Con trai ông, cựu Tổng thống Bush (con) cũng có quan điểm tương tự.

"Ở tuổi 91, Tổng thống Bush đã rời khỏi chính trị. Ông ấy chỉ làm một vài việc rất tự nhiên để giúp đỡ Jeb, nhưng đó là ngoại lệ", người phát ngôn Jim McGrath nói.

Cái tên Jeb được nhắc tới chính là Jeb Bush, người từng là ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa trong vòng bầu cử sơ bộ năm nay, nhưng sau đó đã rút lui vì không tập hợp đủ sự ủng hộ.

Jeb Bush cũng nhiều lần chỉ trích ông Trump là người "chỉ biết nói", nhưng bác bỏ việc ủng hộ bà Clinton.

Nếu thực sự cựu Tổng thống Bush cha bỏ phiếu cho bà Clinton, ông sẽ là một trong số những nhân vật nổi tiếng của Đảng Cộng hòa bỏ qua định kiến đảng phái trong mùa bầu cử năm nay, khi không ủng hộ ứng cử viên Trump của đảng mà ủng hộ cho đối thủ.

Hiện đã có nhiều nhân vật Cộng hòa cao cấp và thân cận với gia đình Bush tuyên bố sẽ ủng hộ bà Clinton, trong đó có Brent Scowcroft, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Bush (cha), cũng như Sally Bradshaw, cựu trợ lý cao cấp của ông Jeb Bush.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.