Thời sự Quốc tế

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lại bị truy tố

09/06/2023, 08:58

Ngày 8/6, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông đã bị truy tố liên quan đến việc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời nhiệm sở.

Theo cựu Tổng thống Trump, các luật sư của ông đã nhận được thông báo về việc ông bị truy tố trong cuộc điều tra cách thức cất giữ trái phép các tài liệu mật. Ông cũng nhận được lệnh triệu tập ra tòa án liên bang tại Miami vào ngày 13/6.

Tuy nhiên, cựu Tổng thống Mỹ bác bỏ mọi cáo buộc. “Tôi vô tội” – ông Trump khẳng định trong bài viết đăng tải trên nền tảng mạng xã hội Truth Social.

img

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Hiện tại, ông Jack Smith, công tố viên đặc biệt phụ trách các cuộc điều tra cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chối bình luận.

Theo truyền thông Mỹ, trong vụ việc này, ông Trump đã bị truy tố tổng cộng 7 tội danh, trong đó có cất giữ trái phép tài liệu về các bí mật quốc phòng.

Hiện Bộ Tư pháp Mỹ chưa đưa ra bình luận về phát biểu của ông Trump.

Gần một năm trước, các điều tra viên đã thu giữ khoảng 13.000 tài liệu từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump. Trong số đó, có 100 hồ sơ được đánh dấu mật, dù một luật sư của ông Trump khẳng định tất cả hồ sơ có dấu mật đã được trả lại cho chính phủ.

Thời điểm đó, ông Trump bảo vệ hành động của mình, khẳng định ông đã giải mật số tài liệu này khi còn là Tổng thống nhưng cựu Tổng thống Mỹ không cung cấp bằng chứng chứng minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.