Thế giới

Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter muốn gặp ông Kim Jong-un

12/10/2017, 10:25

Theo nhật báo JoongAng của Hàn Quốc ngày 11/10, cựu Tổng thống Mỹ, Jimmy Carter đã đề nghị gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên...

35

Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter

Park Han-shik, giáo sư của Đại học Georgia, Hoa Kỳ khi tiết lộ chi tiết về đề nghị của ông Carter với báo JoongAng của Hàn Quốc. “Ông Carter muốn gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên và muốn đóng một vai trò xây dựng cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên như ông ấy đã từng làm vào năm 1994”, ông Park Han-shik nói.

The ông Park Han-shik, cựu Tổng thống Mỹ Carter muốn “ngăn một cuộc chiến tranh Triều Tiên thứ hai” có thể nổ ra vào bất cứ lúc nào đặc biệt là sau khi bùng phát các cuộc khẩu chiến giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cách đây không lâu.

Ông Park cho biết là nhà cựu lãnh đạo Mỹ nói với ông như vậy trong một cuộc gặp tại nhà riêng của ông Carter ở Georgia vào cuối tháng 9.

Tuy nhiên, những bình luận gần đây của ông Carter về Triều Tiên làm chính quyền đương nhiệm của ông Donald Trump rất bất bình. Tháng trước, Nhà Trắng đã cử đại diện đến yêu cầu ông Carter không nên phát biểu công khai về cuộc khủng hoảng vì quan ngại rằng ông sẽ khiến ông Trump, người từ chối tiếp cận đối thoại với Triều Tiên dưới bất cứ hình thức nào bị phân tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.