Thế giới

Cựu Tổng thống Mỹ kêu gọi Myanmar trả tự do cho các nhà báo

10/01/2018, 10:56

Theo hãng tin Reuters, ngày 9/1, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton kêu gọi nhà chức trách Myanmar trả tự do...

32

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton

“Tự do báo chí rất quan trọng, việc giam giữ các nhà báo ở bất cứ nơi nào cũng đều là điều khó có thể chấp nhận. Các phóng viên của Reuters bị bắt ở Myanmar cần được thả ngay lập tức”, ông Bill Clinton đưa ra lời kêu gọi trên tài khoản mạng xã hội Twitter chính thức.

Trước đó, cũng theo Reuters, Cảnh sát Myanmar đã tiến hành bắt giữ các nhà báo của họ vào giữa tháng 12/2017 tại TP Yangon lớn nhất Myanmar.

Theo báo Frontier Myanmar của nước sở tại, Cảnh sát Myanmar đã ngăn chặn các phóng viên vào buổi tối muộn tại một trong những khu vực hẻo lánh của TP Yangon, sau đó tiến hành khám xét họ.

Trong lúc kiểm tra, cảnh sát đã phát hiện hai hồ sơ quân sự và một bản đồ khu dân cư ở bang Rakhine hiện đang chìm trong xung đột. Vì sự hiện diện của các nhà báo ở khu vực nhạy cảm, các phóng viên bị nghi tàng trữ trái phép các tài liệu quân sự. Hình phạt tối đa theo tội danh này là 14 năm tù giam.

Phóng viên Ko Wa Lone của Reuters, trước đây từng làm việc cho báo Myanmar Times. Ông này gia nhập mạng lưới của Reuters từ tháng 7/2016.

Theo thông tin của báo Frontier Myanmar, đồng nghiệp của ông ta là Ko Kyaw Soe Oo đã giúp đỡ hãng thông tấn trong việc phản ánh các sự kiện ở bang Rakhine, cũng là việc mà Ko Wa Lone đang làm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.