Hồ sơ tài liệu

Cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy rục rịch quay lại đường đua Tổng thống Pháp

03/07/2016, 10:17

Cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy rục rịch chạy đua trở thành người đứng đầu nước Pháp lần thứ hai.

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy rục ri

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy rục rịch quay trở lại đường đua Tổng thống

Ngày 2/7, Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy thông báo kế hoạch rời khỏi ghế lãnh đạo Đảng Les Republicains của Pháp, chuẩn bị chạy đua Tổng thống Pháp. Người ủng hộ Đảng Les Republicains và các đảng khác của Pháp sẽ đi bầu vào tháng 11 để chọn ra người đại diện Đảng mình tham gia cuộc đua Tổng thống Pháp năm 2017.

Người chiến thắng sẽ đối mặt với ứng viên Đảng National Front – bà Marine Le Pen và ứng viên đảng Dân chủ - rất có thể là Tổng thống Francois Hollande.

Ông Sarkozy không thể chạy đua trở thành ứng viên Tổng thống nếu vẫn giữ vị trí lãnh đạo Đảng và cần phải từ chức trong hai tuần trước hạn nộp đơn ứng viên vào ngày 9/9 tới.

Trong cuộc họp Đảng, ông Sarkozy tuyên bố: “Hội đồng quốc gia lần này sẽ là lần cuối cùng tôi tham gia với tư cách lãnh đạo Đảng Les Republicains… Cuộc bầu cử sơ bộ Tổng thống Pháp tới đây sẽ là lúc để những con người mạnh mẽ nhất trong số những người tài năng cạnh tranh với nhau”.

Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy trở lại đường đua Tổng thống trong sự ủng hộ của nhiều thành viên trong Đảng – điều được thể hiện trong cuộc khảo sát gần đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.