Thời sự Quốc tế

Cựu Tổng thống Obama sẵn sàng tiêm vaccine Covid-19

04/12/2020, 06:22

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sẵn sàng đồng ý chia sẻ hình ảnh tiêm vaccine tới mọi người để khẳng định niềm tin với khoa học.

img

Ông Barack Obama tiêm vaccine H1N1 năm 2009

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố không ngần ngại tiêm vaccine phòng Covid-19 mới để nâng cao nhận thức của người dân với việc phòng bệnh này.

Chia sẻ với đài phát thanh SiriusXM, cựu Tổng thống Mỹ cho biết, sẵn sàng đồng ý chia sẻ hình ảnh tiêm vaccine tới mọi người để khẳng định niềm tin với khoa học.

Ông Obama cho biết, hoàn toàn tin tưởng vào các nhà khoa học Mỹ, đặc biệt là những người như Bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm. “Nếu bác sĩ Anthony Fauci khuyên tôi loại vaccine này là an toàn thì tôi chắc chắn sẽ tiêm”, ông Obama nói và nhấn mạnh, hiện nay vẫn còn phần đông dư luận hoài nghi, không tin tưởng vào vaccine.

Cựu Tổng thống Mỹ cho rằng, việc tiêm chủng đại trà đã giúp loại bỏ hầu như hoàn toàn các bệnh như bại liệt và ngăn ngừa tử vong hàng loạt do bệnh sởi cũng như bệnh đậu mùa.

Khi còn là Tổng thống Mỹ, năm 2009, ông Barack Obama đã tiêm vaccine phòng cúm H1N1 và cho phép quay chụp lại hình ảnh này, đăng tải công khai nhằm khẳng định mức độ an toàn của vaccine cũng như khuyến khích người dân cần đi tiêm chủng sớm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.