Hồ sơ tài liệu

Cựu Tổng thống Park Geun-hye tiếp tục bị triệu tập điều tra trực tiếp

16/03/2017, 07:32
image

Ngày 15/3, văn phòng công tố Hàn Quốc tiếp tục yêu cầu triệu tập cựu Tổng thống Park Geun-hye.

Bà Park Geun-hye bị phế truất khỏi vị trí Tổng thố

Bà Park Geun-hye bị phế truất khỏi vị trí Tổng thống vì cáo buộc tham nhũng, lạm dụng chức quyền

Thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức thuộc Ủy ban đặc biệt điều tra về cáo buộc tham nhũng của cựu Tổng thống Park Geun-hye cho biết: “Cơ quan công tố đã gửi thư triệu tập tới đại diện pháp lý của cựu Tổng thống Park Geun-hye, yêu cầu bà xuất hiện tại Văn phòng Công tố Trung ương Seoul vào 9:30 sáng ngày 21/3 để điều tra”.

Kể từ khi bị điều tra vì cáo buộc tham nhũng, lạm dụng chức quyền, Tổng thống Park luôn bác bỏ mọi yêu cầu điều tra trực tiếp.

Sau khi Toà án Hiến pháp ra phán quyết phế truất, bà Park không bình luận nhưng thông qua người phát ngôn, bà tuyên bố “cần thời gian và tin sự thật sẽ được làm sáng tỏ”. Nhiều người Hàn Quốc cho rằng, tuyên bố trên là thể hiện phản đối phán quyết của Toà án Hiến pháp.

Trong một cuộc họp ngày 13/3, lãnh đạo đảng Dân chủ đối lập Choo Mi-ae chỉ trích: “Thậm chí, thời khắc rời đi, bà Park cũng không nói một lời ăn năn trước quốc dân. Việc bà tuyên bố sẽ tiết lộ sự thật, chẳng khác nào bất tuân phán quyết”.

Bà Choo kêu gọi công tố viên nên coi bà Park là nghi phạm và yêu cầu bà hợp tác điều tra kỹ càng. 

Bê bối chính trị gây rúng động Hàn Quốc liên quan tới cáo buộc bà Park thông đồng với bạn thân Choi Soon-sil để gây áp lực lên các doanh nghiệp, buộc họ phải đóng góp vào các quỹ phi lợi nhuận phi pháp nhằm ủng hộ các chính sách của bà.

>>>> Xem thêm video Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye xin lỗi vì bê bối tham nhũng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.