Thế giới

Cựu Tổng thống Park sắp bị triệu tập

15/03/2017, 06:56
image

Không còn quyền miễn điều tra hình sự dành cho tổng thống, bà Park sẽ sớm bị cơ quan công tố triệu tập.

091216m_ParkGeunHye_800x600

Chỉ ít ngày sau khi bị bãi nhiệm, bà Park sẽ sớm bị triệu tập để phục vụ điều tra

Công tố viên Hàn Quốc cho biết, trong tuần này sẽ triệu tập cựu Tổng thống Park Geun Hye để thẩm vấn về vụ bê bối tham nhũng.

Bà Park sẽ bị triệu tập với tư cách một nghi phạm trong cáo buộc bà thông đồng với người bạn thân - bà Choi Soon Sil để tống tiền Tập đoàn Samsung.

"Ngày mai (15/3), chúng tôi sẽ quyết định về thời gian triệu tập cựu Tổng thống Park và thông báo cho bà ấy khi mọi thứ sẵn sàng", một công tố viên điều tra đặc biệt thông tin.

Quyết định này được đưa ra sau khi bà Park bị Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc bãi nhiệm vào tuần trước vì bê bối tham nhũng. Do đó, bà cũng đã bị tước quyền miễn truy tố hình sự của tổng thống.

Xem thêm video:

Trước đó, sau khi rời Phủ Tổng thống về nhà riêng ở Seoul, bà Park nhấn mạnh rằng mình tin tưởng sự thật cuối cùng sẽ được phơi bày. Tuyên bố thách thức cáo buộc tham nhũng của bà Park đã bị các nhà hoạt động và chính đảng theo đường lối tự do ở Hàn Quốc đồng loạt phản ứng.

Nghị sỹ Youn Kwan-suk của đảng Dân chủ đối lập chính cho rằng tuyên bố này là hướng tới những người ủng hộ bà Park Geun-hye chứ không phải người dân nói chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.