Thời sự Quốc tế

Cựu Tổng thống Peru bất ngờ bị bắt khi đang ở Mỹ

17/07/2019, 09:37

Peru chính thức thông báo rằng cựu Tổng thống của nước này là ông Alejandro Toledo bị bắt giữ tại Mỹ.

img
Ông Alejandro Toledo - ảnh DW.

Ngày 16/7/2019, Văn phòng công tố của Peru chính thức thông báo rằng cựu tổng thống của nước này là ông Alejandro Toledo bị bắt giữ tại Mỹ.

“Văn phòng công tố Peru báo cáo thông qua các đơn vị hợp tác quốc tế rằng cựu Tổng thống Alejandro Toledo Manrique đã bị bắt giữ vào sáng 16/7 tại Mỹ theo dẫn độ của chính quyền Peru", - thông báo cho hay.

Alejandro Toledo đang được đưa ra trước cơ quan tư pháp Hoa Kỳ trong khuôn khổ quá trình trục xuất ông về quê hương.

​Ông Toledo đã là Tổng thống của Peru giai đoạn 2001-2006. Theo các nhà điều tra ở Peru, việc lãnh đạo quốc gia của ông Alejandro Toledo đã có thể đã góp phần vào việc thông qua một đạo luật thay đổi các quy tắc đấu thầu để công ty xây dựng khét tiếng Odebrarou của Brazil có thể nhận được một số hợp đồng trị giá nửa tỷ USD.

Tổng số tiền hối lộ mà ông Toledo đã nhận được ước tính khoảng 20 triệu USD.

Đầu năm 2017, oog Pedro Cuccinski, Tổng thống Peru, đã yêu cầu Tổng thống Mỹ Donald Trump xem xét vấn đề dẫn độ ông Toledo.

Tháng 2/2017, tòa án ở Peru đã ban hành lệnh bắt giữ ông Alejandro Toledo vì nghi ngờ nhận hối lộ từ công ty Odebrarou. Sau đó chính quyền Peru đã chính thức yêu cầu dẫn độ Toledo từ Mỹ về nuwocs vào tháng 2/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.