Thời sự Quốc tế

Cựu Tổng thống Peru được cấp cứu sau khi nổ súng tự sát

17/04/2019, 21:39

Cựu Tổng thống Peru Alan Garcia đã dùng súng tự bắn vào cổ mình sau khi cảnh sát nước này tới nhà ông.

img
Cựu Tổng thống Peru Alan Garcia (giữa)

Hãng thông tấn nhà nước Peru Andina đưa tin, sự cố xảy ra sáng sớm ngày 17/4 (theo giờ địa phương) tại nhà riêng của ông Garcia ở thủ đô Lima.

Ông Garcia, 69 tuổi, đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở thủ đô Lima ngay sau đó.

Tuy nhiên, ông hiện trong tình trạng nguy kịch và phải phẫu thuật khẩn cấp. Con trai và những người ủng hộ đã có mặt tại bệnh viện Casimiro Ulloa, nơi ông đang được cấp cứu.

"Cựu tổng thống đã tự bắn mình", luật sư Erasmo Reyna của ông nói với báo chí bên ngoài bệnh viện Casimiro Ulloa.

Ông Garcia từng giữ chức Tổng thống Peru 2 nhiệm kỳ, trong các giai đoạn 1985 - 1990; 2006 - 2011 và là tổng thống trẻ nhất của Peru khi ông được bầu lần đầu tiên ở tuổi 36.

Sự việc này xảy ra khi cảnh sát tới nhà để bắt giữ ông liên quan tới các cáo buộc nhận hối lộ của công ty xây dựng lớn nhất ở châu Mỹ La-tinh Odebrecht (có trụ sở tại Brazil).

Theo nguồn tin thân cận với cuộc điều tra, ông Garcia bị buộc tội nhận tiền từ Odebrecht trong quá trình công ty này xây dựng một tàu điện cho Lima Metro khi ông đang trong nhiệm kỳ Tổng thống thứ 2.

Ông Garcia không phải là cựu tổng thống duy nhất của Peru bị tình nghi có dính líu đến Odebrecht và các dự án khuất tất của công ty này.

Cựu Tổng thống Pedro Pablo Kuczynski, người từng nắm quyền lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ này trước Tổng thống đương nhiệm Martin Vizcarra, cũng bị tố cáo đã nhận các khoản hối lộ với tổng trị giá 4,8 triệu USD từ Odebrecht.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.