Thời sự Quốc tế

Cựu Tổng thống Trump chỉ trích Nghị sĩ Cộng hoà, hé lộ mong muốn chính trị

17/02/2021, 07:45

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đả kích Lãnh đạo đảng Cộng hoà tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell và hé lộ ý định chính trị trong tương lai.

img

Phiên luận tội ông Trump tại Thượng viện

Ngày 16/2, theo hãng tin Reuters, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra thông báo chỉ trích kịch liệt Lãnh đạo Đảng Cộng hoà tại Thượng viện Mitch McConnell chỉ vài ngày sau khi ông McConnell lên án ông Trump dù vẫn bỏ phiếu ủng hộ ông Trump trắng án trong phiên luận tội thứ 2 tại Thượng viện.

Ông Trump nói: “Ông Mitch là một kẻ tấn công chính trị tồi tệ, ủ rũ và không cười. Nếu các Thượng Nghị sĩ Cộng hoà còn ở cạnh ông ấy, họ sẽ không thể giành chiến thắng lần nữa”.

“Ông Mitch sẽ không bao giờ làm điều cần phải làm hoặc điều đúng đắn cho quốc gia. Khi cần thiết và phù hợp, tôi sẽ ủng hộ cho những người tán thành tầm nhìn Biến nước Mỹ vĩ đại trở lại cũng như ủng hộ chính sách Nước Mỹ là trên hết của chúng tôi. Chúng tôi muốn một lãnh đạo thông minh, mạnh mẽ, chín chắn và có lòng trắc ẩn”, cựu lãnh đạo Mỹ hé lộ mong muốn trong tương lai của mình.

Cuối phát ngôn, ông Trump khẳng định: “Đây là khoảnh khắc lớn của đất nước và chúng ta không thể để nó qua đi khi cho phép những lãnh đạo hạng ba sai khiến tương lai của chúng ta”.

Khoảng vài tháng gần đây, mối quan hệ giữa ông Trump và ông McConnell trở nên lạnh nhạt. Ông McConnell nhiều lần chỉ trích cựu Tổng thống Mỹ kích động bạo loạn Quốc hội ngày 6/1 vừa qua. Trong một bài bình luận trên tờ The Wall Street Joural, lãnh đạo Đảng Cộng hoà tại Thượng viện từng nói: “Không có gì phải nghi vấn, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ phải gánh trách nhiệm đạo đức”.

Ông McConnell vẫn bỏ phiếu không buộc tội ông Trump trong phiên luận tội tại Thượng viện vì cho rằng cơ quan này không có quyền truy tố một cựu Tổng thống nhưng bỏ ngỏ khả năng ông Trump có thể chịu cáo buộc tại toà án hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.