Thời sự Quốc tế

Cựu Tổng thống Ukraine phải thở bằng máy sau ca phẫu thuật tim

27/07/2021, 11:09

Cựu Tổng thống Ukraine Kravchuk đã được nối máy thở sau một ca phẫu thuật hồi tháng 6.

Báo Tranh Biện Tuần ngày 26/7 dẫn nguồn tin từ truyền thông ở Kiev cho biết, Tổng thống đầu tiên của Ukraine, người đứng đầu phái đoàn Kiev tới nhóm liên lạc về giải quyết xung đột ở Donbass, Leonid Kravchuk, đang được chăm sóc đặc biệt và được nối với máy thở.

Biện pháp điều trị của ông Leonid Kravchuk đã được lên kế hoạch. Cựu chính trị gia này đã được phẫu thuật vào ngày 29 tháng 6.

Ấn phẩm "Strana.ua" cho hay, ông Kravchuk đã trải qua cuộc phẫu thuật tim.

img

Cựu Tổng thống Ukraine Kravchuk - ảnh tư liệu UNIAN.

Thư ký báo chí của phái đoàn Ukraine, kiêm Cố vấn cho người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraine, Oleksiy Arestovich, nói rằng vấn đề thay thế Kravchuk trong nhóm liên lạc giải quyết xung đột ở Donbass do tình trạng sức khỏe của ông vẫn chưa được xem xét.

Sau đó, các phương tiện truyền thông Ukraine đưa tin rằng cho đến cuối mùa Hè này, ông Kravchuk sẽ không thể tham gia vào các cuộc đàm phán.

Ấn bản APnews của Ukraine, trích dẫn một nguồn tin thân cận trong gia đình của ông Kravchuk, làm rõ rằng khả năng phục hồi của chính trị gia sau một ca phẫu thuật phức tạp là rất chậm và cho đến nay chưa có ai bình luận về điều này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.