Thời sự Quốc tế

Cựu Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko sẽ gặp rắc rối lớn

01/06/2019, 09:39

Cựu Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko được cho là sẽ phải đối mặt với những rắc rối lớn.

img
Cựu Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko.

Cơ quan Điều tra Nhà nước Ukraine đã mở thêm một vụ án khác chống cựu Tổng thống Piotr Poroshenko, truyền thông Nga dẫn lời như luật sư Andrei Portnov, cựu Phó GĐ chính quyền của cựu Tổng thống Viktor Yanukovych.

Trong vụ án này, cựu Tổng thống Piotr Poroshenko bị nghi ngờ cướp quyền, điều này thể hiện trong “hành vi ảnh hưởng quá mức” đối với việc tiến hành cuộc thi tuyển chọn ứng viên để bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng Tư pháp trong các tháng 3 và 5 năm 2019.

Đây là hồ sơ thứ năm chống lại ông Poroshenko. Tuần trước, lần đầu tiên Poroshenko bị buộc tội phản quốc liên quan đến vụ việc ở eo biển Kerch.

Hôm thứ Sáu, Cơ quan Điều tra Nhà nước Ukraine cáo buộc cựu Tổng thống đã hợp pháp hóa thu nhập bất hợp pháp 300 triệu USD trong khi bán nhà máy “Kuznya ở Rybalsky”. Tiếp đó, hôm 27 tháng 5, ông Poroshenko bị cáo buộc tội tiếm quyền tư pháp.

Ngoài ra, luật sư Andrei Portnov đã nộp đơn kiện Poroshenko về việc nắm giữ bất hợp pháp kênh truyền hình Pryamoi, rửa tiền và trốn thuế. Người khởi kiện đòi hỏi nhà chức trách phải bắt giữ, tịch thu tất cả các tài sản có liên quan của cựu Tổng thống Poroshenko.

Ông Andrei Portnov nhấn mạnh rằng còn có hàng chục cáo buộc khác nữa đang chờ, nhưng "trong những tuần tới, công việc sẽ tập trung vào tăng áp lực truyền thông với các cơ quan thực thi pháp luật và chuẩn bị hồ sơ khiếu kiện”.

Ông Poroshenko cũng là nhân chứng trong vụ án hình sự liên quan đến trách nhiệm của nhà cựu lãnh đạo đối với những người đã chết trong cuộc biểu tình kiểu "Euromaidan" hồi năm 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.