Thời sự Quốc tế

Cựu Tổng thống Ukraine Poroshenko đáp trả dữ dội bài báo của ông Putin

01/08/2021, 09:12

Poroshenko mạnh mẽ đáp trả bài báo của Putin về sự đoàn kết của người Nga và người Ukraine.

Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, quốc gia Ukraine “không có vấn đề gì” với bản sắc riêng của mình.

Cách đây không lâu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã xuất bản một bài báo bằng hai thứ tiếng có tựa đề "Về sự thống nhất lịch sử của người Nga và người Ukraine."

Trong bài báo, ông Putin nói chi tiết về lịch sử của hai quốc gia, nhắc lại quá khứ của Liên Xô, chỉ ra những sai lầm đã mắc phải trong quan hệ giữa Moscow và Kiev.

Ông Poroshenko đã phản ứng khá quyết liệt trước bài báo của Tổng thống Nga và nói rằng Kiev thờ ơ với quan điểm của ông Putin về người Nga và người Ukraine.

img

Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Poroshenko nói thêm rằng ông không quan tâm đến ý kiến ​​của Tổng thống Nga.

Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã không bỏ lỡ cơ hội chỉ ra những điểm khác biệt giữa hai dân tộc Nga và Ukraine.

Theo ông Poroshenko, người Ukraine được phân biệt với người Nga bởi ngôn ngữ, những bài hát và điệu múa, ẩm thực…và người dân Ukraine cũng có kinh nghiệm lịch sử của riêng mình.

Và trên tất cả, theo ông Poroshenko, người Ukraine có “cảm giác thuộc về nền văn minh châu Âu".

Tổng thống Ukraine đương nhiệm Volodymyr Zelensky trước đó đã ghi lại một đoạn video tin nhắn, trong đó ông gọi những người Nga và Ukraine là những người họ hàng rất xa, và bán đảo Crimea là "đứa con" của “Kievan Rus” (Đại công quốc trung cổ với thủ đô là Kiev từng tồn tại ở Đông Âu từ cuối thế kỷ 9 đến giữa thế kỷ 13. Quốc hiệu chính thức của nhà nước này là Rus).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.