Thời sự Quốc tế

Cựu Tổng thống Ukraine Poroshenko rút 34 triệu USD tiền mặt

06/07/2019, 17:27

Cựu Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko đã rút 34 triệu USD tiền mặt từ tài khoản ngân hàng.

img
Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko- ảnh intellinews.

Đây là thông tin được đích thân một quan chức trong chính quyền cũ của cựu Tổng thống Ukraine Poroshenko - ông Andrei Portnov công bố trên tài khoản mạng xã hội Facebook.

Ông Portnov kể rằng, ông Poroshenko đã rút số tiền cực lớn từ ngày 17/5 đến ngày 18/6 tại Ngân hàng Đầu tư Quốc tế, thuộc sở hữu cá nhân của chính ông Poroshenko.

Theo ông Portnov, tổng cộng 34 triệu USD đã được rút và trọng lượng của toàn bộ số tiền là khoảng 340 kg, toàn những tờ một trăm USD.

Ngoài ra, báo Sputnik của Nga dẫn lời ông ông Portnov còn cáo buộc rằng ông Poroshenko có thể dùng số tiền đã rút ra để giấu ở chỗ khác hoặc để hối lộ các cử tri.

img
Ảnh: Unian

Theo vị này, hiện tại, cơ quan điều tra đang điều tra kháng cáo này và có ý định nghiên cứu chi tiết về số phận của khoản tiền trên.

Trước đó, Cục Điều tra Nhà nước Ukraine dựa trên cơ sở đơn đề nghị của Portnov đã mở một vụ án hình sự về khả năng phản quốc của ông Poroshenko.

Luật sư tin rằng ông Poroshenko đã phạm tội phản quốc khi còn đương chức, vì đã đưa các thủy thủ Ukraine đến eo biển Kerch, xâm phạm lãnh hải Nga và bị Moscow bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.