Thế giới

Cựu Tổng thống Zimbabwe và vợ ra nước ngoài sau binh biến

14/12/2017, 12:57

Cựu Tổng thống Zimbabwe (93 tuổi) Mugabe cùng vợ là bà Grace (52 tuổi) đã có chuyến xuất ngoại đầu tiên...

33

Vợ chồng cựu Tổng thống Mugabe

"Cựu Tổng thống Zimbabwe (93 tuổi) Mugabe cùng vợ là bà Grace (52 tuổi) đã có chuyến xuất ngoại đầu tiên sau cuộc chính biến buộc ông phải từ chức hôm 21/11, hãng tin Anh Reuters ngày 13/12 dẫn nguồn tin từ một quan chức trong chính quyền Zimbabwe cho hay.

Nguồn tin cho biết, vợ chồng ông Mugabe và trợ lý đã rời Thủ đô Harare từ tối 11/12 để đến châu Á. Theo kế hoạch, hai vợ chồng cựu lãnh đạo Zimbabwe sẽ dừng chân ở Malaysia, nơi con gái chung của họ có tên Bona đang chuẩn bị sinh con thứ hai.

Chuyến đi này buộc ông Mugabe không thể có mặt ở Zimbabwe khi đảng cầm quyền ZANU-PF tổ chức đại hội đặc biệt vào ngày 15/12. Nguồn tin trên nói với hãng thông tấn của Anh rằng vì lý do nhạy cảm nên không tiết lộ phương tiện di chuyển của ông Mugabe.

Cựu Tổng thống Mugabe buộc phải từ chức sau khi bị quân đội quản thúc tại gia. Cuộc binh biến ở Zimbabwe bắt đầu từ cuối ngày 14/11, nguyên nhân được cho là do ông Mugabe sa thải ông Emmerson Mnangagwa, Phó Tổng thống khi đó, để dọn đường cho vợ, bà Grace, lên nắm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.