Xã hội

Cứu trợ khẩn cấp người dân bị thiệt hại do lũ tại Khánh Hòa

20/11/2018, 06:22

Hoàn lưu bão số 8 gây mưa lũ khiến 14 người thiệt mạng và 4 người mất tích tại TP Nha Trang.

6

Hoàn lưu bão số 8 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây mưa lũ khiến 14 người được xác định thiệt mạng và 4 người mất tích tại TP Nha Trang, Khánh Hòa

Ngày 19/11, thông tin từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, Trung ương Hội quyết định cứu trợ khẩn cấp tiền và hàng trị giá hơn 106 triệu đồng để hỗ trợ, chia sẻ với những khó khăn của các gia đình tại tỉnh Khánh Hòa bị thiệt hại do ảnh hưởng mưa lũ từ hoàn lưu bão số 8.

Cụ thể, Trung ương Hội hỗ trợ 3 triệu đồng/người thiệt mạng; 1 triệu đồng/người bị thương, 3 triệu đồng/nhà bị sập, trôi hoàn toàn và 10 thùng hàng gia đình. Đồng thời, Trung ương Hội sẽ cử đoàn cứu trợ do Chủ tịch Nguyễn Thị Xuân Thu làm Trưởng đoàn trực tiếp đi thăm hỏi và trao hàng cứu trợ cho bà con bị ảnh hưởng do thiên tai.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng cho biết, ngay sau khi mưa lũ xảy ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 70 triệu đồng để giúp đỡ các gia đình có người thiệt mạng và mất tích. Mỗi gia đình được hỗ trợ 4 triệu đồng/người. Ngay trong chiều 19/11, Hội Chữ thập đỏ TP Nha Trang cũng có những hỗ trợ kịp thời để chia sẻ với các gia đình có người thiệt mạng và mất tích với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.

Chiều 19/11, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Nguyễn Trường Sơn dẫn số liệu dự báo cho biết, nhiều khả năng cuối tuần này, cơn bão số 9 sẽ hình thành và đổ bộ vào đúng khu vực tỉnh Khánh Hòa. Theo dự báo quốc tế, cơn bão mới sẽ còn nguy hiểm hơn rất nhiều so với cơn bão số 8 và sẽ mang theo mưa rất lớn. “Công tác chuẩn bị phòng ngừa phải được tiến hành từ ngay bây giờ, nếu không thiệt hại sẽ vô cùng lớn”, ông Sơn nói và cho biết dự kiến trong ngày 20/11, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia sẽ phát bản tin sớm về cơn bão số 9 này.

Cũng theo ông Sơn, để ứng phó với cơn bão mới, công tác đầu tiên là trên biển. “Cần có cảnh báo sớm để người dân di chuyển lồng bè đến nơi an toàn, hoặc tiến hành thu hoạch sớm, hướng dẫn người dân cách neo lồng bè, bảo vệ lồng bè khi bão đổ bộ”, ông Sơn khuyến cáo.

Đặc biệt, để tránh thảm họa sạt lở, lũ quét như vừa qua, tỉnh Khánh Hòa và các địa phương khác phải tiếp tục kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét để chủ động sơ tán, di dời dân cư đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.