Hồ sơ tài liệu

Cứu trợ Liên Hợp quốc “bó tay” vì không tiếp cận được Syria

19/09/2016, 18:23
image

Đoàn xe viện trợ của Liên Hợp quốc hiện vẫn đang mắc kẹt ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, theo Reuters 19/9.

aleppo

Aleppo là một trong những vùng chiến sự "nóng bỏng" nhất ở Syria.

Cụ thể, đoàn xe viện trợ gồm 20 xe tải chở lương thực, thực phẩm của Liên Hợp quốc hiện vẫn đang mắc kẹt ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Đoàn 20 xe viện trợ của Liên Hợp quốc lần này chở bột mì, thực phẩm đủ để nuôi sống khoảng 185.000 người trong vòng 1 tháng, dự định cung cấp cho Aleppo, nơi có nhiều người dân đang bị mắc kẹt.

Nhân viên tổ chức cứu trợ của Liên Hợp quốc phản hồi rằng họ không được chính phủ Syria giúp đỡ trong việc tiếp cận các vùng chiến sự.

>>>Xem thêm video không quân Nga "hỏa thiêu" phiến quân Al-Nusra:

Thông tin về số hàng viện trợ của Liên Hợp quốc mắc kẹt ở Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra trong bối cảnh thỏa thuận ngừng bắn do Nga-Mỹ vừa đạt được đã hết hạn.

Stephen O’Brien – phụ trách công tác cứu trợ của Liên Hợp quốc nói: “Tôi rất đau lòng và thất vọng khi đoàn xe cứu trợ của Liên Hợp quốc vẫn chưa thể vượt qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để vào Syria”.

Tới nay, vẫn có 275.000 người dân Syria bị mắc kẹt ở Aleppo. Họ không có thức ăn, nước uống, nơi ở và không được chăm sóc y tế.

Reuters dẫn lời Zakaria Malahifji – thủ lĩnh nhóm Fastaqim nổi dậy ở Aleppo cho rằng thỏa thuận ngừng bắn giữa Nga và Mỹ thật sự đã thất bại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.