World Cup 2022

Cựu trợ lý Sir Alex tuyên bố sẽ làm điều này để đánh bại tuyển Việt Nam

26/01/2022, 14:02

Trợ lý HLV Australia - Rene Meulensteen khẳng định sẽ chơi tấn công trước tuyển Việt Nam và quyết giữ lại 3 điểm trên sân nhà.

Chỉ còn 1 ngày nữa là sẽ diễn ra trận đấu giữa Australia và Việt Nam. Tuy nhiên, HLV trưởng Graham Arnold vẫn chưa khỏi Covid-19 nên trợ lý Rene Meulensteen sẽ thay ông dẫn dắt “chuột túi” trong trận đấu tới.

img

Đội tuyển Việt Nam thua sát nút Australia trong trận lượt đi

Mở đầu buổi họp báo ông Meulensteen nói: “Chúng tôi muốn có những cầu thủ tốt nhất để ra sân, nhưng đáng tiếc vì một số vấn đề nên họ không thể thi đấu.

Australia phải chơi kỉ luật. Đội tuyển Việt Nam rất linh hoạt, có thể đá với sơ đồ 5-4-1, 3-5-2 và thi đấu chặt chẽ. Chúng tôi sẽ cố gắng tấn công vào hai cánh để xuyên phá hàng thủ của họ”.

Cựu trợ lý của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson cho rằng, sự kiên nhẫn trong lối chơi chính là chìa khóa dẫn đến sự thành bại trong trận đấu tới với tuyển Việt Nam.

“Các cầu thủ của tôi phải luôn đảm bảo được cự ly đội hình một cách hợp lý. Australia sẽ kéo giãn hàng thủ đối phương và tìm những khoảng trống để mở ra cơ hội ghi bàn.

Kiên nhẫn chính là chìa khóa dẫn đến chiến thắng trước Việt Nam. Đó là điều bất kỳ cầu thủ nào của Australia cũng biết. Chúng tôi không chơi chậm nhưng luôn có những đường chuyền tốt để kết liễu trận đấu”, ông Meulensteen nói.

Phó tướng tuyển Australia cũng khẳng định: “Bên cạnh trình độ năng lực, sự tin tưởng lẫn nhau giữa những cầu thủ cũng là yếu tố rất quan trọng.

Ở trận tới, tôi muốn Australia cầm bóng nhiều bên phần sân đối phương và chơi tấn công tổng lực, dồn dập trước đội tuyển Việt Nam”.

Ngoài ra, trợ lý HLV Meulensteen còn nhận xét thêm: “Đội tuyển Việt Nam không có được lực lượng tốt nhất ở trận đấu này, nhưng chúng tôi rất tôn trọng đối thủ và sẽ chiến đấu hết mình vì mục tiêu 3 điểm.

Những gì chúng tôi nghĩ về Việt Nam là họ rất linh hoạt, chăm chỉ và giàu năng lượng. Đồng thời họ chơi rất kỷ luật và kiên cường”.

Theo lịch, vào lúc 16h10 ngày 27/1, đội tuyển Australia có cuộc tiếp đón thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân Rectangular (Melbourne).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.