Quân sự

Cựu Tư lệnh Hạm đội Biển Đen bất ngờ tiết lộ điểm yếu của tên lửa Kalibr

30/07/2021, 10:55

Tên lửa hành trình Kalibr của Nga không hiệu quả như người ta nghĩ trước đây.

Lý do để nghi ngờ tính hiệu quả của loại vũ khí này của Nga là tuyên bố của cựu Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga, Đô đốc Vladimir Komoedov.

Theo ông Komoedov, các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr sẽ chỉ có hiệu lực nếu đối phương không có hệ thống phòng không.

img

Tên lửa hành trình Kalibr trong một thử nghiệm thất bại cách đây không lâu.

“Nếu không, tên lửa có thể bị bắn hạ một cách dễ dàng và đơn giản”- một trang báo chuyên về các vấn đề phòng thủ của Nga dẫn lời ông Komoedov, một động thái có thể được xem là khá lạ.

Trong tuyên bố của mình, Đô đốc Komoedov lưu ý rằng về tính hiệu quả của chúng, tên lửa Kalibr của Nga hoàn toàn không tốt hơn tên lửa Tomahawk hoặc Harpoon của Mỹ.

img

Tên lửa hành trình Kalibr bắn từ tàu hộ vệ cỡ nhỏ.

Rõ ràng, điều này cho thấy sự cần thiết phải hiện đại hóa các loại vũ khí này trong tương lai gần, đặc biệt là trước sự xuất hiện của các hệ thống phòng không hiện đại hơn từ các đối thủ tiềm năng của Nga.

Tuy nhiên, khi bình luận về các phát ngôn của ông Komoedov, các chuyên gia cũng chú ý rằng, trái ngược với tuyên bố của cựu Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga, trước đó hạm đội Nga đã tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr từ khoảng cách rất xa vào các phần tử khủng bố IS ở Syria.

img

Tên lửa hành trình Kalibr tấn công khủng bố ở Syria từ tàu ngầm.

Tuy nhiên, hành trình bay của các tên lửa Kalibr khi đó không bị bất kỳ quốc gia nào phát hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.