Pháp đình

Cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa bất ngờ rời khu xét xử, đi bệnh viện

23/11/2018, 12:43

Trong lúc tòa đang tiến hành tranh tụng, cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa bất ngờ xin sang bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

a2

Cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa xin đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe trong lúc diễn ra phiên tòa

11h12 ngày 23/11, sau khi luật sư bào chữa cho cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an dừng lời, chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương thông báo, theo báo cáo của luật sư Đỗ Ngọc Quang (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóa), HĐXX cho bị cáo Hóa sang Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ kiểm tra sức khỏe.

Đồng thời, vị nữ chủ tọa cũng tuyên bố dừng phiên xét xử buổi sáng.

Trước đó, bào chữa cho cựu tướng Phan Văn Vĩnh, luật sư Lê Hồng Khanh nhấn mạnh, cáo trạng nêu rõ bị cáo Phan Văn Vĩnh có 3 tình tiết giảm nhẹ nhưng trong phần luận tội, VKS cho rằng, bị cáo chưa thành khẩn khai báo nên chỉ đề nghị xem xét 2 tình tiết giảm nhẹ. 

Theo luật sư Khanh, trong vụ án này bị cáo Vĩnh không có gì là không thành khẩn, ông Vĩnh đã nhận lỗi về mình và không đổ lỗi cho người khác. Tuy nhiên, có thể do cách trình bày của thân chủ đã khiến VKS hiểu nhầm điều này và đề nghị cho ông Vĩnh hưởng tình tiết giảm nhẹ "thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải". 

Sau đó, luật sư viện dẫn các thành tích của ông Vĩnh trong quá trình công tác như được phong Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, tặng nhiều huân huy chương, là thương binh hạng 2/4, bố mẹ có công với cách mạng, được khen thưởng,… nhằm đề cập tới các tình tiết giảm nhẹ cho ông Vĩnh.

Luật sư Khanh chia sẻ, quá trình nhận bào chữa cho ông Vĩnh đã có dịp về quê hương bị cáo ở Nam Định để tìm hiểu nhân thân của thân chủ.

"Nhiều cán bộ nguyên tướng công an, lãnh đạo địa phương, bạn bè, hàng xóm đều đánh giá cao ông Vĩnh, có người cung cấp thông tin về ông trong nước mắt, thương xót", ông Khanh nói và xin phép HĐXX cho phép được đọc một bài thơ về chân dung ông Vĩnh do những người gửi đề nghị phải đọc trước phiên tòa.

Được HĐXX đồng ý, ông Khanh đọc: “Chưa bao giờ anh nhắc đến chiến công/ Nhưng thành Nam sẽ lưu truyền mãi mãi/ Con mắt ấy nhân dân xin giữ lại/ Về một tướng quân, về một anh hùng”.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, VKSND Phú Thọ đã đề nghị mức án 7 năm đến 7 năm 6 tháng tù giam đối với bị cáo Phan Văn Vĩnh và 7 năm 6 tháng đến 8 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Thanh Hóa về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ" liên quan vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng Internet

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.