Bóng đá

Cựu tuyển thủ Việt Nam lọt top 5 chân sút vĩ đại nhất Đông Nam Á

01/08/2020, 08:25

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh là cầu thủ duy nhất của Việt Nam lọt vào top 5 chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG tại khu vực Đông Nam Á.

img
Công Vinh đã ghi tới 51 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam

Trang bóng đá khá nổi tiếng của khu vực Đông Nam Á - Asean Fooball mới đây đã thống kê 5 cây làm bàn xuất sắc nhất lịch sử. Lê Công Vinh là cầu thủ duy nhất của bóng đá Việt Nam vinh dự lọt vào bản danh sách trên.

Cụ thể, cầu thủ gốc Nghệ An đứng vị trí thứ 5 khi có tới 51 pha lập công chỉ sau 83 lần ra sân trong màu áo tuyển Việt Nam.

Người đứng đầu trong bản danh sách này là cựu tiền đạo người Malaysia - Zainal Abidin. Ông ghi được 78 bàn thắng sau 134 lần khoác trong giai đoạn từ năm 1984 -1996.

Xếp thứ 2 không ai khác là Kiatisak khi "Zico Thái" có tới 71 pha lập công sau gần 15 năm chơi cho đội tuyển Thái Lan.

Đứng thứ 3 là huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad. Cựu tiền đạo này ghi được 55 bàn thắng trong giai đoạn 1979-1997.

Vị trí thứ 4 thuộc về Phil Younghusband, cầu thủ sinh năm 1987 có 52 pha lập công, hơn chính Công Vinh người xếp ngay sau với khoảng cách đúng 1 bàn.

Mặc dù đã giải nghệ thế nhưng Lê Công Vinh vẫn đang giữ kỷ lục là cây làm bàn tốt nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Hai người xếp sau gồm Lê Huỳnh Đức (28 bàn) và Nguyễn Hồng Sơn (16 bàn) cũng đã từ giã sân cỏ.

Trong khi đó, nếu tính các cầu thủ hiện đang còn thi đấu thì Văn Quyết mới là người có nhiều bàn thắng nhất. Tính ra, cầu thủ sinh năm 1991 ghi đc 14 bàn thắng sau 51 lần ra sân.

Dẫu vậy, chân sút thuộc biên chế CLB Hà Nội lại đang bị thầy Park "lãng quên" ở các đợt tập trung trước của đội tuyển Việt Nam nên anh khó lòng gia tăng thành tích.

Những chân sút được kỳ vọng khác đang thi đấu như Nguyễn Công Phượng hay Văn Toàn lại chưa ghi nổi 10 bàn thắng.

Cụ thể, sau 35 lần khoác áo tuyển Việt Nam, Công Phượng ghi 8 bàn. Với Văn Toàn chỉ là 4 pha lập công khi đã ra sân 27 trận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.