Bóng đá

Cựu tuyển thủ Việt Nam tiết lộ về bàn thắng làm chấn động cả châu Á

01/05/2020, 07:00

Cựu tuyển thủ Việt Nam Quốc Vượng mới đây đã có chia sẻ về bàn thắng để đời của Văn Quyết vào lưới Hàn Quốc.

img
Văn Quyết (giữa) và Quốc Vượng (phải) trong trận thắng Hàn Quốc

Tại vòng loại Asian Cup 2004 (diễn ra tại Oman), tuyển Việt Nam gặp đối thủ cực mạnh Hàn Quốc. Đoàn quân áo đỏ đương nhiên bị đánh giá không có cửa thắng.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã tạo nên một cơn địa chấn khi đánh bại ông lớn châu lục với tỉ số 1-0. Người ghi bàn thắng duy nhất là tiền đạo Văn Quyến.

Trận thắng của tuyển Việt Nam gây chấn động cả châu Á bởi thời điểm đó Hàn Quốc đang là đệ tứ anh hào World Cup.

16 năm sau ngày lịch sử trên, tiền vệ Quốc Vượng đã có chia sẻ về tình huống dẫn tới bàn thắng của Văn Quyến.

“Tôi cướp được bóng từ giữa sân chuyền cho Tuấn Phong (hiện đang làm trợ lý đội Sài Gòn). Phong câu bóng qua đầu hậu vệ Hàn Quốc.

Quyến từ dưới băng lên, xỉa bóng qua hai chân thủ môn Hàn Quốc. Đội bạn chết đứng. Chúng ta cũng chết đứng rồi òa lên vì đã làm được điều không tưởng”, Quốc Vượng nhớ lại.

“Cả trận, chúng ta lép vế gần như hoàn toàn vì đội bạn mạnh lắm, họ vừa đoạt vị trí thứ 4 World Cup chứ có phải đùa đâu.

Thế mà chỉ cần một pha triển khai tấn công cực kỳ hiếm hoi, chúng ta lại có bàn thắng. Thế mới sướng chứ”, tiếp lời Quốc Vượng.

Đánh giá về người đồng đội cũ, tiền vệ xứ Nghệ cho hay: “Từ ngày tôi biết đá bóng, biết cảm nhận những trận đấu bóng đá qua tivi và đến tận lúc này, tôi chưa thấy ai có kỹ năng tuyệt vời như Quyến.

Kỹ năng trời phú mà với tôi bóng đá Việt Nam một trăm năm mới có một. Quyến là người có thể xoay chuyển được cục diện trận đấu; là tngười luôn tạo ra sự khác biệt; là người thuận chân phải nhưng khi cần hay, cũng sẵn sàng hay với chân trái. Với tôi, Quyến luôn thật đặc biệt”.

Hai cầu thủ tài năng này từng trải qua nhiều thăng trầm sau vụ bán độ tại SEA Games 23. Được biết, Văn Quyến hiện đang là HLV đội U17 SLNA còn Quốc Vượng là trợ lý tại CLB Hải Phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.