Bóng đá

Cứu tuyển Việt Nam khỏi "bẽ mặt", cầu thủ này sẽ bước ra "ánh sáng"?

02/06/2021, 11:22

Thủ thành Văn Toản đã có một khoảnh khắc tỏa sáng giúp Việt Nam thoát thua trước Jordan, từ đó mở ra cơ hội cho mình vòng loại World Cup 2022.

img

HLV Park sẽ trao cơ hội bắt chính 3 trận cuối cùng Vòng loại World Cup 2022 cho Văn Toản?

Mới đây, đội tuyển Việt Nam đã có trận giao hữu với Jordan.

Đây cũng là trận giao hữu duy nhất của đoàn quân áo đỏ trước khi trở lại với cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong trận giao hữu với đội bóng Tây Á, HLV Park Hang-seo để cả 3 thủ môn Tấn Trường, Văn Toản, Văn Hoàng ra sân thi đấu.

Người để lại ấn tượng nhất với ông thày Hàn Quốc là Văn Toản khi anh tỏa sáng với pha cứu thua 11m xuất sắc giúp đoàn quân áo đỏ tránh khỏi một trận thua.

Còn nhớ, thủ môn Hải Phòng cũng từng từ chối bàn thắng trên chấm 11m của cầu thủ U22 Campuchia ở bán kết SEA Games 2019.

Trận đó, U22 Việt Nam thắng 4-0 và sau đó lên ngôi vô địch bằng thắng lợi 3-0 trước U22 Indonesia ở chung kết.

Dù cùng U22 Việt Nam giành HCV SEA Games nhưng ở đội tuyển Việt Nam, Văn Toản vẫn là con số 0 bởi cái bóng của đàn anh Đặng Văn Lâm quá lớn.

Tuy nhiên, trong lần tập trung này, Văn Lâm không thể hội quân vì dịch bệch nên màn thể hiện ở trận gặp Jordan có thể giúp Văn Toản chiếm suất bắt chính.

Đây cũng là cơ hội để thủ thành người Hải Phòng dần khẳng định mình và dần bước ra ánh sáng với người hâm mộ Việt Nam.

So về kinh nghiệm, cầu thủ Hải Phòng không bằng đàn anh nhưng độ tự tin, lì lợm và khả năng phản xạ của anh được đánh giá rất cao.

Sau trận giao hữu với Jordan, Văn Toản và các đồng đội sẽ lần lượt gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6), UAE (15/6) tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện tại, "những chiến binh sao vàng" đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, xếp sau lần lượt là Malaysia 9 điểm, Thái Lan 8 điểm, UAE 6 điểm, Indonesia 0 điểm.

Muốn có vé vào vòng loại cuối World Cup 2022, tuyển Việt Nam cần giành thêm 6 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.