An ninh hình sự

Cựu Viện phó VKS Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh đối mặt với mức án 3 năm tù

23/05/2019, 06:20

Bị can Nguyễn Hữu Linh truy tố với khung hình phạt cao nhất là 3 năm tù.

img
Ông Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy nhưng biện luận rằng chỉ "nựng"

Chiều 22/5, Viện KSND quận 4, TP.HCM đã ký ban hành cáo trạng truy tố ông Nguyễn Hữu Linh theo khoản 1, Điều 146 Bộ Luật hình sự 2015 về tội "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi", với khung hình phạt cao nhất là 3 năm tù. Cũng theo cáo trạng, ông Linh được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ là: phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng; người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Trước đó, Cơ quan điều tra đã khởi tố ông Linh để điều tra hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

Ông Linh nguyên là Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, từng là trưởng ban "Vì sự tiến bộ phụ nữ" Viện KSND TP Đà Nẵng. Ông Linh nghỉ hưu từ tháng 6/2018 và gia nhập đoàn Luật sư TP Đà Nẵng vài tháng trước.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 21h ngày 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh đi vào thang máy tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4). Lúc này có 1 bé gái đang sinh sống tại chung cư cũng đi vào thang máy để lên nhà và nhờ bảo vệ bấm thang máy. Khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã giở trò đồi bại, dâm ô bé gái. Toàn bộ sự việc được camera an ninh chung cư ghi lại và đoạn clip phát tán trên mạng gây phẫn nộ dư luận.

Lực lượng bảo vệ chung cư thông qua hệ thống camera đã phát hiện được vụ việc. Ban quản lý chung cư đã mời ông Linh làm việc, ghi nhận vụ việc bằng biên bản. Giữa ông Linh và gia đình bé gái đã có sự hoà giải với nhau. Tuy nhiên, đoạn clip phản ánh hành vi của ông Linh được phát tán nhanh chóng trên mạng xã hội gây sự phẫn nộ trong dư luận.

Công an vào cuộc điều tra, lúc này ông Linh đã rời TP.HCM về Đà Nẵng. Sau đó ông bị Công an Q.4 mời làm việc. Ông Linh thừa nhận hành vi diễn ra đúng như đoạn clip phát tán trên mạng, nhưng một mực cho rằng không sàm sỡ, dâm ô mà chỉ “nựng” bé gái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.