Thời sự Quốc tế

Cựu võ sỹ quyền Anh Vitaly Klitschko có thể trở thành Tổng thống Ukraine?

23/05/2021, 09:13

Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko từng muốn tìm vị trí thích hợp của mình và vượt ra khỏi cấp độ của thủ đô Ukraine...

img

Ông Vitaly Klitschko.

Nhà khoa học chính trị Ukraine Bizyaev đã giải thích liệu ông Vitaly Klitschko, Thị trưởng Kiev, cựu võ sỹ quyền Anh (Boxing) có thể trở thành tổng thống Ukraine hay không.

Nhà phân tích chính trị Ruslan Bizyaev cho biết chính quyền Ukraine thực sự đã bầu lại Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko vào đúng vị trí này, vì đảng “Những người đầy tớ của nhân dân” đã đề cử một ứng cử viên kỹ thuật tham gia tranh cử Tổng thống và người này không phải là ông Vitaly Klitschko.

img

Chuyên gia Ukraine Ruslan Bizyaev.

Theo ông Bizyaev, vào thời điểm đó (khi được bầu lại làm Thị trưởng Kiev), Klitschko không có tham vọng tổng thống.

Nhà khoa học chính trị Ukraine nói với báo Ukraina.ru rằng, điều này là hợp lý là vì cũng có lúc “trong khoảng trống bầu cử”, Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko từng muốn tìm vị trí thích hợp của mình và vượt ra khỏi cấp độ của thủ đô Ukraine, vì ông ấy hiểu rằng ông ấy khó có thể tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ nữa.

img

Vitaly Klitschko (bên phải) từng là võ sỹ Boxing khá thành công của Ukraine.

"Ít ra thì anh ta cũng ... có triển vọng ở Kiev và vì thực tế là không thể có cơ hội trong cuộc bầu cử Tổng thống ở Ukraine nếu không có vị trí ở Kiev" – ông Bizyaev nhấn mạnh.

Chuyên gia Ukraine lưu ý rằng các nhà chức trách Ukraine có thể bổ nhiệm một người đứng đầu mới của Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Thành phố Kiev nhằm sớm vô hiệu hóa Klitschko để Thị trưởng này chỉ có thể "trị vì mà không có quyền hành gì hết” vì ông ấy (Klitschko) sẽ chặn mọi quyết định của Hội đồng Kiev, theo luật của thành phố này, nếu chúng không mang lại lợi ích chính trị cho cựu võ sỹ Boxing.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.