Xã hội

CVP tỉnh Hậu Giang trần tình về văn bản “huy động” cán bộ đi cổ vũ bóng đá

21/05/2022, 09:08

Mỗi đơn vị phải cử ít nhất 10 người đi xem bóng đá và lãnh đạo các đơn vị phải nghiêm túc thực hiện…

Hai ngày qua, dư luận xôn xao khi Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang phát đi văn bản gửi các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND TP Vị Thanh về việc cử lực lượng xem 2 trận chung kết bóng đá nam và nữ SEA Game 31.

img

Người dân miền Tây xem bóng đá, cổ vũ cho một trận đấu của tuyển U23 Việt Nam.

Văn bản này được ban hành ngày 21/5, với nội dung, nhằm tạo không khí phấn khởi, hào hứng, góp phần cổ vũ động viên tinh thần thể thao cho các vận động viên môn bóng đá nam và nữ tại SEA Game 31; Thường trực UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Huy động lực lượng cán bộ, công chức, viên chức từ các sở, ban, ngành tỉnh và UBND TP Vị Thanh (tối thiểu 10 người/đơn vị) dự xem truyền hình trực tiếp 2 trận chung kết bóng đá nam và nữ SEA Game 31 giữa Việt Nam và Thái Lan.

Thời gian lần lượt vào lúc 19h ngày 21/5 và 19h ngày 22/5, địa điểm tại công viên Xà No, phường 5, TP Vị Thanh.

Văn bản giao Giám đốc, Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Vị Thanh nghiêm túc cử lực lượng dự xem theo thời gian nêu trên.

Sau khi văn bản được phát hành đã có nhiều ý kiến phản ứng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo sở ở Hậu Giang, cho biết: “Việc có xem bóng đá hay không là sở thích của mỗi người.

Hơn nữa, họ muốn xem ở đâu, vào lúc nào là quyền của họ, nên việc “vận động” hoặc bắt buộc họ đi xem ở một địa điểm cụ thể là không hay cho lắm.

Hơn nữa, trong văn bản nêu rõ, lãnh đạo các đơn vị phải nghiêm túc cử người đi xem. Nếu lỡ vì một lý do nào đó và đơn vị không vận động đủ 10 người đi xem bóng đá, thì không biết có bị xử lý gì hay không”.

Trao đổi với PV trong sáng ngày 21/5, ông Đồng Hoàng Dũng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang, xác nhận đã ký ban hành văn bản nêu trên.

Ông Dũng cho biết: Vừa qua, đoàn thể thao Hậu Giang có 7 người tham dự SEA Game 31, qua đó đạt được 3 HCV và 1 HCB. Đây là niềm tự hào của thể thao Hậu Giang nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.

Trên cơ sở đó, Văn phòng đã xin ý kiến Thường trực UBND tỉnh và được thống nhất việc huy động cán bộ đi xem bóng đá. Việc này nằm nêu cao tinh thần cổ vũ cho thể thao đất nước và tỉnh nhà.

Ông Dũng khẳng định, văn bản gửi đến các cơ quan đơn vị để cử người đi xem bóng đá, chủ yếu là nhóm thanh niên trẻ tuổi. Việc này không hề bắt buộc mà chỉ trên tinh thần tự nguyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.