Xã hội

Đá 70 năm vừa lát vỉa hè đã vỡ: Sở Xây dựng nói gì?

21/11/2017, 17:22

Sở Xây dựng HN lên tiếng việc đá tự nhiên lát vỉa hè xuống cấp, trước đó được "quảng cáo" tuổi thọ 70 năm.

23804430_2046894125546028_390629392_n

Ông Trần Việt Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội lên tiếng về việc đá tự nhiên lát vỉa hè xuống cấp.

Tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 21/11, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Trần Việt Trung đã thông tin về việc đá tự nhiên có tuổi thọ 70 năm mới lát trên nhiều vỉa hè tuyến phố nhưng đã nhanh chóng xuống cấp.

Theo ông Trung, thành phố có chủ trương lát đá vỉa hè trên các tuyến phố để thực hiện năm kỷ cương hành chính trật tự văn minh đô thị. Căn cứ vào chủ trương này, một số quận huyện đang triển khai thực hiện.

23874070_2046894282212679_1314212319_o

Công tác chuẩn bị lát đá tại phố Bà Triệu.

Lý giải về việc đá tự nhiên được "quảng cáo" có tuổi thọ 70 năm nhưng đã nhanh chóng bị vỡ nát, hư hỏng sau vài tháng được lát, ông Trung cho rằng: "Dưới lớp đá là lớp bê tông, nhiều khi lớp bê tông còn liên quan tới trạm điện, gốc cây trên vỉa hè. Chính điều đó đã ảnh hưởng tới chất lượng lớp đá. Chúng tôi đã cho kiểm tra, nhắc nhở để chấn chỉnh". 

Điều đáng nói là trong khi nhiều tuyến phố, dù gạch cũ vẫn còn tốt nhưng vẫn bị cạy lên để lát đá tự nhiên. Ông Trung thừa nhận: "Đúng là có câu chuyện, nhiều quận huyện đang hiểu sai ý kiến chỉ đạo, do vậy  tổ chức lát vỉa hè ở cả những tuyến có thể còn sử dụng được”.

Vì thế, Sở Xây dựng đã tham mưu cho TP yêu cầu các quận huyện rà soát lại và những tuyến đường nào đảm bảo chất lượng thì vẫn tiếp tục sử dụng, chỉ những tuyến nào không đảm bảo chất lượng cũng như xuống cấp hư hỏng mới triển khai lát đá tự nhiên.

Trước câu hỏi thành phố chi bao nhiêu tiền cho việc lát lại vỉa hè bằng đá tự nhiên, lãnh đạo Sở Xây dựng từ chối trả lời và cho biết “xin phép về tập hợp lại và sẽ thông tin sau”.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã phản ánh, những ngày vừa qua, hàng loạt tuyến phố Hà Nội được đào lên để lát vỉa hè bằng đá tự nhiên theo chủ trương của thành phố.

Theo đó, các tuyến phố như Nguyễn Trãi, Trung Kính, Lê Trọng Tấn, Nguyễn Du, Quang Trung, Bà Triệu... được lát loại đá tự nhiên, thay thế vật liệu gạch trước đây. Tuy nhiên, một số tuyến phố  trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, đường Bà Triệu, một số vị trí đá lát tự nhiên đã có nhiều vết nứt.

Theo lãnh đạo TP Hà Nội, việc lát, bó vỉa bằng vật liệu tự nhiên, có kết cấu bền vững đảm bảo sử dụng 50- 70 năm. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dù đá tự nhiên chỉ lát được vài tháng nhưng đã bị vỡ, bong tróc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.