An ninh hình sự

Đã bắt được 3 tên cướp xịt hơi cay, trói chủ nhà cướp điện thoại ở Linh Đàm

15/01/2022, 08:41

Lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội đã bắt được 3 tên cướp xịt hơi cay, trói chủ nhà cướp điện thoại trong chung cư Linh Đàm.

Ngày 15/1, một lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội đã bắt được 3 tên cướp trói người cướp điện thoại trong chung cư Linh Đàm.

img

3 tên cướp tại hành lang chung cư Linh Đàm do camera ghi lại

Vào tối 14/1, lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội đã bắt được đối tượng thứ 3 (là đối tượng cuối cùng sa lưới) trong vụ cướp xảy ra tại chung cư HH1A Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai trong khi đang lẩn trốn tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Đối tượng thứ 3 trong vụ cướp này tên là Lê Duy Dự (SN 1994 xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Như vậy cho đến nay cả 3 đối tượng trong vụ cướp này đều đã bị bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, 3 đối tượng trong vụ cướp tại Linh Đàm không quen biết nhau và ở 3 địa phương khác nhau là Hà Nội, Quảng Ninh và Thanh Hóa.

Qua điện thoại, đầu tháng 1/2022 bọn chúng quen nhau, sau đó lập nhóm riêng có tên là “những hội túng quẫn làm liều” bàn bạc kế hoạch để đi cướp. Quá trình tìm hiểu, bọn chúng biết được nạn nhân chuyên mua bán điện thoại online nên đã nảy sinh ý đồ cướp.

Sau khi gây án cướp được 4 chiếc điện thoại, bọn chúng đã chia tang vật và tỏa đi 3 nơi khác nhau. Các đối tượng này đều đang gặp khó khăn về tài chính và túng quẫn nên bàn nhau đi cướp. Hiện cơ quan Công an đã thu được tang vật là 4 điện thoại đi động và đang mở rộng vụ án.

Trước đó, như đã đưa tin theo trình báo của anh T.A (trú tòa HH1A, Khu đô thị Linh Đàm), chiều 8/1, một thanh niên gọi điện hỏi mua chiếc điện thoại Samsung Note 10 Plus mà anh đang rao bán trên mạng xã hội. Sau khi thỏa thuận, vị khách đề nghị đến nhà anh T.A để xem điện thoại.

Khoảng 17h chiều 8/1, 3 thanh niên đến căn hộ của anh T.A để xem điện thoại. Trong lúc anh T.A lấy điện thoại cho khách xem, 1 trong 3 người đã dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt anh T.A, sau đó các nghi phạm lao vào đánh, dùng băng dính bịt miệng, trói anh T.A lại rồi lục lọi lấy đi 4 chiếc điện thoại của nạn nhân.

Và chỉ sau ít ngày gây án, lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng thứ 1 khi đang lẩn trốn vào một tỉnh phía Nam và cho đến nay thì cả 3 đối tượng đã bị bắt khi đang lẩn trốn.

Ngay sau khi xẩy ra vụ việc, Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng trích xuất camera an ninh khu vực, bước đầu dựng lên chân dung nhóm đối tượng khá sát với thực tế và công bố truy tìm rộng rãi trên facebook và fanpage của Công an TP Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.