An ninh hình sự

Đã bắt được nghi can chặn đường tưới xăng đốt đồng nghiệp cũ

09/07/2020, 16:23

Đối tượng tình nghi đã bị bắt. Bước đầu xác định động cơ gây án do mâu thuẫn công việc với đồng nghiệp cũ và nợ nần.

img
Do bị tưới xăng đốt nên ngọn lửa bùng cháy khiến nạn nhân bị bỏng tới 80%. (Ảnh minh họa)

Công an TP Vinh (Nghệ An) đang tạm hình sự Đinh Khắc Quý (SN 1992, trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh, Nghệ An) để làm rõ động cơ cố ý gây thương tích cho người khác. Quý bị cáo buộc là người chặn đường tạt xăng và đốt anh Phạm Ngọc S. (1994, trú xã Hưng Lộc, TP Vinh) khiến anh S. bị bỏng nặng hơn 80% cơ thể.

img
Anh S. vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện bỏng quốc gia. (Ảnh: gia đình nạn nhân cung cấp)

Trước đó, vào chiều ngày 6/7, sau khi hết giờ làm, anh S. đi xe máy về nhà thì bị 1 nam thanh niên chặn lại đánh đập. Sau khi được 1 số người can ngăn, anh S. quay xe đi về thì bất ngờ bị đối tượng kia tưới xăng lên người rồi châm lửa đốt. Anh S. sau đó được người dân đưa đi Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An để cấp cứu. Hiện vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Bỏng quốc gia trong tình trạng bị bỏng 80%.

Theo chị Trần Thị V. H. (vợ nạn nhân), trước đây chồng chị và Quý làm cùng công ty chuyển phát nhanh, cùng cung đường giao nhận hàng. Anh S. vay của Quý 2,5 triệu đồng, chưa trả. Cuối tháng 5, Quý bị đuổi việc vì nhận hàng ngoài không báo với công ty. Quý cho rằng anh S. là người báo chuyện mình nhận hàng ngoài lên công ty. Vợ anh S. nghi ngờ đây chính là lý do khiến Quý tìm đến chặn đường trả thù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.