Thời sự Quốc tế

Đã bắt được nghi phạm sát hại nam sinh người Việt tại Osaka

05/08/2021, 13:57

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 1 thanh niên người nước ngoài là nghi phạm trong vụ án đẩy nam sinh Việt Nam xuống sông dẫn đến tử vong.

Ngày 5/8, cảnh sát thành phố Osaka, Nhật Bản thông báo nghi phạm vụ sát hại nam sinh người Việt Nam là thanh niên khoảng 20 tuổi, quốc tịch nước ngoài. Đối tượng bị bắt tại khu tạm trú Nishinari-ku, thuộc tỉnh Osaka trong cùng ngày.

Cảnh sát đã truy vết đối tượng dựa trên hình ảnh trích xuất từ camera và lời khai của các nhân chứng về ngoại hình của nghi phạm.

Ngoài bị tình nghi vì liên quan đến cái chết của nam sinh Việt Nam, thanh niên người nước ngoài còn bị nghi ngờ nhập cư bất hợp pháp.

img

Cảnh sát Nhật khám nghiệm hiện trường vụ sát hại đẩy nam sinh người Việt Nam xuống sông

Sự việc nam sinh người Việt Nam bị đánh đập và đạp xuống sông xảy ra tối 2/8, tại khu trung tâm Minami, Chuo-ku, Osaka. Theo hình ảnh ghi lại từ hiện trường, nghi phạm và nam sinh người Việt Nam đã nhậu và trò chuyện, vui đùa trên cầu đi bộ ven sông.

Không rõ vì mâu thuẫn gì, hai nam thanh niên nổ ra cãi vã. Nghi phạm đã đánh đập dã man, nhẫn tâm đẩy nạn nhân đang bấu víu trên cầu xuống sông. Cảnh sát cho biết, trên người nghi phạm cũng có nhiều vết máu bị dính trên quần áo.

Trong thông báo ngày 4/8, lực lượng chức năng Nhật xác nhận danh tính nạn nhân là T.T.A, sinh năm 1999, quê Hải Phòng là du học sinh. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nam sinh có nhiều vết bầm tím trên mặt, cổ. Nguyên nhân tử vong là ngạt thở vì đuối nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.