Điều tra

Đã bắt được nghi phạm tẩm xăng đốt mẹ già ở Hà Nam

02/05/2019, 21:46

Trưa 2/5, Công an tỉnh Hà Nam đã bắt giữ người con gái dội xăng vào người mẹ rồi châm lửa đốt, sau đó bỏ trốn vào Thanh Hóa.

img
Chiếc giường bà Hiền nằm bị cháy đen, bà Hiền bị bỏng 90% cơ thể

Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam vừa cho biết, đã bắt giữ được Lê Thị Loan (SN 1978, xóm 4, thôn Thanh Nộn 2, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) - đối tượng dội xăng vào người mẹ rồi châm lửa đốt, khiến người mẹ bị bỏng nặng, người cha bị thương.

Sau khi gây ra vụ việc đau lòng với bố mẹ đẻ, đối tượng Lê Thị Loan bỏ trốn vào Thanh Hoá và bị bắt giữ tại đây vào trưa 2/5.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 12h đêm ngày 1/5, khi bà Trương Thị Hiền (SN 1954, xóm 4, thôn Thanh Nộn 2, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng) đang ngủ, đối tượng Lê Thị Loan là con gái bà Hiền đã lấy xăng dội lên người bà Hiền rồi châm lửa đốt.

Sau khi tạt xăng và châm lửa đốt mẹ đẻ, Loan còn khoá cửa nhà và bỏ đi. Khi ngọn lửa bùng lên, ông Lê Xuân Lạc, chồng của bà Hiền đang nằm ở nhà dưới phát hiện cháy vội chạy tới thì thấy cửa đã bị khóa, bèn đập vỡ cửa kính để mở dập tắt đám cháy, cứu bà Hiền.

Tuy nhiên, do lửa bén xăng cháy nhanh, nên bà Hiền đã bị cháy toàn thân, bỏng trên 90%, hiện được điều trị tại Bệnh viện Bỏng quốc gia, tiên lượng xấu. Còn ông Lạc trong lúc phá cửa cứu vợ cũng bị đứt gân cổ tay, bỏng nhẹ, hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện ở Hà Nam.

Được biết, Loan là con gái thứ hai trong 5 người con của bà Hiền, ông Lạc. Loan đã 2 lần xây dựng gia đình nhưng hôn nhân đều không suôn sẻ, nên về sống cùng bố mẹ đẻ. Quá trình chung sống, Loan và bố mẹ đẻ đã nhiều lần xảy ra xích mích.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.