An ninh hình sự

Đã bắt nghi can sát hại 3 người ở Tiền Giang

14/08/2018, 13:51

Công an Tiền Giang bắt được nghi can sát hại 3 người ở xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành khi đối tượng tẩu thoát.

IMG_9352

Cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang khẩn trương điều tra truy tố đối tượng sát hại cả gia đình ở Tiền Giang. Ảnh: Hải Đường 

Trưa 14/8, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, lực lượng trinh sát hình sự Công an tỉnh bắt được nghi can sát hại 3 người ở xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành (Tiền Giang), khi đối tượng đang trên đường tẩu thoát. Đây là nghi can số một trong vụ án giết 3 người trong một gia đình, gây chấn động dư luận ở Tiền Giang, trong 2 ngày qua.

Trước đó, khoảng 10h30 sáng cùng ngày, đối tượng Nguyễn Đăng Khoa (SN 1987, ngụ huyện Châu Thành, Đồng Tháp) trên đường đi đến địa bàn xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) thì bị các trinh sát đón lõng bắt giữ.  “Nhiều khả năng đối tượng Khoa đi sang địa bàn thị xã Kiến Tường (Long An) để sang Campuchia lẩn trốn”, một trinh sát hình sự nhận định.

Đầu giờ chiều 14/8, tại cơ quan công an, Nguyễn Đăng Khoa đã đưa ra những lời khai ban đầu liên quan đến vụ án cũng như lý do ra tay.

Theo lời khai, sáng 13/8, Khoa dùng dây dù siết cổ cháu Phan Ngọc Anh trước. Sau khi sát hại xong cháu Anh, lúc này chị Đinh Thị Ngọc Ngân cũng thức giấc nên Khoa cũng không tha. Tiếp theo, Khoa vào phòng ngủ của mẹ vợ, dùng dây dù siết cổ bà Lê Thị Hoa cùng em vợ là Đinh Thị Ngọc Ánh (17 tuổi). Tuy nhiên, nghe chị Ánh van xin, Khoa tha mạng và bỏ trốn ngay sau đó.

Sau khi gây ra vụ thảm án, Khoa đã nhắn tin cho một người bạn biết mình vừa sát hại gia đình vợ và có ý định tự tử.

Theo Khoa, nguyên nhân của vụ cuồng sát này là do chị Ngân có ý định chia tay với mình.

screenshot20180813-132225zalo-crop-153431106351318

Nguyễn Đăng Khoa, nghi can giết hại 3 người trong một gia đình ở Tiền Giang 

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 5h sáng 13/8, ông Đinh Văn Trung (SN 1971, ngụ xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, Tiền Giang) đi nuôi mẹ ốm ở Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang về nhà phát hiện vợ, con gái và cháu ngoại đã tử vong. Tại hiện trường, vợ ông Trung là bà Nguyễn Thị Thanh Hoa và con gái ruột là Đinh Thị Ngọc Ngân nằm chết trong nhà, còn cháu ngoại là Phan Ngọc Anh (con ruột Ngân) nằm chết ngoài vườn.

Cả 3 nạn nhân có biểu hiện bị siết cổ chết. Riêng em Đinh Thị Ngọc Ánh, 17 tuổi, con ruột ông Đinh Văn Trung may mắn còn sống nhưng trước đó đã bị trói cả hai tay và chân ở trong phòng. Qua làm việc với nhân chứng, cơ quan điều tra xác định nghi phạm là Nguyễn Đăng Khoa, chồng sau của chị Ngân.

Theo em Ngọc Ánh, khoảng 3h sáng 13/8,  em đang ngủ thì nghe nhiều tiếng động lạ ở phòng ngủ của mẹ và chị nên chạy sang xem thì Đăng Khoa xông vào bóp cổ đè xuống nền nhà, bất tỉnh. Khi tỉnh lại, Ngọc đã bị trói tay chân nằm trong phòng, và nhìn thấy Khoa đang lục lọi lấy đồ đạc. Lúc này Khoa phát hiện Ngọc Ánh tỉnh lại bước đến nói: “Mày không chết nên tao tha cho”. Khi Đăng Khoa nổ máy xe chạy đi đã xa, Ngọc Ánh cố sức bò ra đạp tung cửa nhà, rồi bò ra sân kêu cứu.

Những người hàng xóm hay tin chạy đến giải cứu Ngọc Ánh và báo chính quyền địa phương. 

Sau khi sát hại các nạn nhân, nghi phạm đã lấy điện thoại và nhiều tài sản mang theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.