Hỏi - Đáp

Đã bị tước GPLX, có bị phạt lỗi không GPLX?

21/09/2021, 06:45

Với tình huống như bạn hỏi, nếu đã bị tước GPLX thì bạn không được tham gia giao thông.

Hỏi:

Tôi lái xe ô tô chạy quá tốc độ và bị CSGT lập biên bản, tước GPLX. Chưa đến thời gian hẹn của CSGT giải quyết vi phạm để lấy GPLX về, tôi lại tiếp tục vi phạm giao thông thì có bị coi là không có GPLX?

Trần Văn Toàn (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

img

Một lái xe bị phạt 17 triệu đồng, tước GPLX, giữ xe tải đi ngược chiều trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh minh họa)

Trung tá Vũ Kiên Cường (Đội CSGT số 10, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) trả lời:

Luật GTĐB quy định đối với người điều khiển phương tiện phải có GPLX và các giấy tờ theo quy định.

Điều 25 Luật Xử lý vi phạm hành chính cũng ghi rõ: Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn là hình thức xử phạt được áp dụng đối với cá nhân, tổ chức vi phạm nghiêm trọng các hoạt động được ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề. Trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, cá nhân, tổ chức không được tiến hành các hoạt động ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề.

Với tình huống như bạn hỏi, nếu đã bị tước GPLX thì bạn không được tham gia giao thông. Vì vậy, CSGT lập biên bản bạn vi phạm lỗi tham gia giao thông không có GPLX là đúng với quy định. Với vi phạm lần hai này, CSGT có thể giữ giấy đăng kí xe ô tô thay vì giữ GPLX của bạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.