Bóng đá

"Đá bóng như Hoàng Thịnh thì nên nghỉ"

24/03/2021, 07:00
image

Cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng cho rằng, pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh là không thể chấp nhận.

img

Tình huống Hoàng Thịnh đạp thẳng chân Hùng Dũng

Sau khi trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội FC diễn ra tối 23/3 khép lại, Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi nhanh với cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng về pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh khiến Hùng Dũng gãy chân.

Theo ông Hùng, pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh là rất rõ ràng, mang tính triệt hạ. “Thịnh đạp thẳng vào trên cổ chân Hùng Dũng chứ đâu có tranh bóng. Hành vi này ác ý, như muốn hủy diệt đối thủ”.

Ông Hùng cũng cho rằng, các biện pháp xử phạt cầu thủ có hành vi tương tự cần thật nặng.

Lý giải cho pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh, ông Hùng thẳng thắn nói: “Nhiều cầu thủ khi vào sân nổi máu ăn thua, không kiềm chế được lối chơi. Nếu có tính cách như vậy thì nên nghỉ bóng đá.

Ra sân thì ai cũng máu lửa, cũng muốn giành chiến thắng nhưng phải giữ chân cho đồng nghiệp. Máu tới mức ác ý thì không còn là chơi bóng nữa”.

Bình luận viên Vũ Quang Huy cũng có quan điểm tương tự. Ông Huy cho rằng không thể chấp nhận pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh.

“Dũng không hề uy hiếp nhưng Thịnh lại chủ động ra chân triệt hạ. Đáng trách hơn khi Thịnh là cầu thủ kinh nghiệm, từng lên tuyển”.

Ông Huy còn nhận định, pha phạm lỗi của cầu thủ TP.HCM không những làm xấu hình ảnh của anh mà còn làm xấu hình ảnh bóng đá Việt Nam.

“Những gì Thịnh nỗ lực thời gian qua coi như ném sông ném bể, nhắc tới anh sau này có lẽ người hâm mộ chỉ nhớ tới tình huống phạm lỗi trên.

Với bóng đá Việt Nam, những nhà tổ chức, các CLB đã nỗ lực để cải thiện môi trường rất nhiều, hạn chế bạo lực nhưng nay lại xảy ra như vậy, điều này rất đáng tiếc”.

Ở bóng đá quốc tế, đặc biệt tại các giải đấu lớn, thông thường cầu thủ chỉ cần chơi xấu là sẽ nhận thẻ vàng, thậm chí thẻ đỏ nếu có dấu hiệu bạo lực.

Tuy nhiên, tại V-League, trọng tài lại thường có xu hướng xử lý nhẹ tay. Nhiều trường hợp vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết nhưng không gây hậu quả thậm chí được bỏ qua hoặc chỉ nhận thẻ vàng.

Ngay như pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh với Hùng Dũng, trọng tài Nguyễn Vũ ban đầu chỉ định rút thẻ vàng. Theo cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng, xử lý như vậy không thỏa đáng.

"Những hành vi có tính chất triệt hạ trên sân đều phải phạt thẻ đỏ, nhìn vào hành vi để phạt chứ không phải nhìn vào hậu quả. Do trọng tài không cứng rắn nên cầu thủ nhiều khi không sợ", ông Hùng bày tỏ.

Ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng Ban Điều hành V-League thì cho rằng các trọng tài đôi lúc còn chưa thực sự quyết liệt và cần phải quyết liệt hơn, làm đúng tinh thần luật.

"Các đội bóng cũng cần giáo dục tư tưởng cho cầu thủ, nếu không chấn chỉnh, mầm mống của lối chơi bạo lực sẽ quay trở lại", ông Ngọc nói.

Về phần mình, ông Dương Văn Hiền, Trưởng Ban Trọng tài VFF không cho rằng trọng tài V-League xử nhẹ cho các hành vi vi phạm.

Dù vậy, ông Hiền cũng nhấn mạnh sẽ quán triệt đội ngũ trọng tài cần nghiêm khắc, kiên quyết hơn với các pha bóng gây nguy hiểm cho đối phương.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.