Hạ tầng

Đã chọn được nhà thầu nâng cấp hành lang đường thủy số 3

07/10/2014, 07:20

Chiều 6/10 tại TPHCM, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã ký 4 hợp đồng thực hiện nạo vét và nâng cấp hành lang đường thủy số 3 thuộc dự án WB5.

>> Cuối tháng 12 sẽ giải phóng xong mặt bằng cầu Chợ Đệm

>> Thúc tiến độ dự án Phát triển CSHT giao thông ĐBSCL

h
Các nhà thầu cam kết thực hiện đúng tiến độ dự án

Hành lang đường thủy số 3 thuộc dự án Phát triển cơ sở hạ tầng ĐBSCL (WB5) đi qua hai tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng. Theo thiết kế, hành lang đường thủy số 3 sẽ được nạo vét và nâng cấp đạt tiêu chuẩn cấp III.

Sẽ có 4 gói thầu được triển khai bao gồm: NW11 (từ Km207-Km248+500); NW12 (Km248+500 – Km290); NW13 (Km290-Km310). Riêng gói thầu NW6 sẽ tiến hành cung cấp và lắp đặt thiết bị phao tiêu báo hiệu đường thủy.

Gói thầu NW11 do Liên danh Công ty CP Tàu cuốc – Công ty CP XD Thương mại An Xuân Thịnh thực hiện; Gói thầu NW12 do Công ty TNHH Minh Hằng thực hiện; Liên danh Công ty CP tập đoàn đầu tư xây dựng HJC và Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng Á Đông thực hiện gói thầu NW13; Gói thầu NW6 do Liên danh Công ty CP Lisemco 2 và Công ty CP Xây dựng và Thủy lợi Hải Phòng thực hiện.

Tại buổi ký kết, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết: "Dự án WB5 đang vào giai đoạn nước rút. Theo Hiệp định ký kết với Ngân hàng thế giới thì dự án sẽ kết thúc vào cuối năm 2015, vì vậy ngay từ bây giờ Cục Đường thuỷ nội địa VN, Ban quản lý các dự án ĐTNĐ phía Nam phải phối hợp chặt chẽ với các địa phương để đẩy nhanh hơn nữa công tác GPMB".

Th
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các nhà thầu bắt tay ngay vào việc sau khi ký hợp đồng để kịp tiến độ

Với các nhà thầu thực hiện Hành lang đường thủy số 3, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu ngay sau khi ký hợp đồng phải chuẩn bị hồ sơ thiết kế, trước mắt thiết kế những đoạn nào đã có mặt bằng để triển khai sớm. Chậm nhất là trong tháng 11/2014 phải có thiết kế cho toàn tuyến hành lang đường thủy số 3 để triển khai thi công.

“Tiến độ dự án đã đến giai đoạn cấp bách và không còn đường lùi. Nhà thầu nào không huy động đầy đủ thiết bị, nhân lực thì Cục Đường thuỷ nội địa VN, Ban quản lý dự án phải báo cáo ngay để Bộ có giải pháp, thậm chí là cắt hợp đồng để chuyển cho nhà thầu khác thi công để đảm bảo tiến độ”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.