Bóng đá

Đã có án kỷ luật cho HLV Khánh Hòa dàn xếp tỷ số

30/07/2019, 18:40

Ban Kỷ luật VFF đã ra phán quyết đối với những vi phạm của HLV Lê Văn Tú tại Giải bóng đá bãi biển VĐQG 2019.

img
HLV Lê Văn Tú

Trong cuộc họp diễn ra vào sáng 30/7, Ban Kỷ luật VFF đã ra phán quyết đối với những vi phạm tại Giải bóng đá bãi biển VĐQG – Cúp VietFootball 2019. Theo đó, HLV Lê Văn Tú của đội Khánh Hòa đã có hành vi lôi kéo, dàn xếp tỷ số trận đấu.

Ông Vũ Xuân Thành – Trưởng Ban kỷ luật VFF cho hay, HLV Lê Văn Tú đã vi phạm khoản 1 điều 54 Dàn xếp trận đấu, tỷ số thuộc Quy định về kỷ luật VFF sửa đổi bổ sung năm 2018. Khoản này nêu rõ: “Người nào có hành vi nhằm làm sai lệch kết quả trận đấu thì bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ tối thiểu 4 trận và bị phạt tiền tối thiểu 15 triệu đồng. Trường hợp nghiêm trọng có thể cấm thi đấu, cấm làm nhiệm vụ vĩnh viễn”.

Vì hành vi của HLV Lê Văn Tú nằm trong khuôn khổ giải bóng đá bãi biển – là giải đấu mà theo khoản 3 điều 38 Quy định kỷ luật VFF, mức phạt là 25% số tiền phạt theo quy định đã nêu. Do đó, HLV Lê Văn Tú bị phạt chế tài 6 triệu đồng. Chiểu theo khoản 4 điều 12, Ban Kỷ luật đã quyết định đình chỉ HLV Lê Văn Tú thời hạn 24 tháng. Ông Tú không được phép tham gia bất kỳ giải đấu nào do VFF quản lý, tổ chức trong thời gian nói trên.

Ngoài ra, Ban Kỷ luật VFF cũng phạt 4 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 18 tháng đối với ông Mai Văn Đức, Huấn luyện viên trưởng đội Đà Nẵng do có các hành vi: Không báo cáo Ban Tổ chức giải về hành vi lôi kéo dàn xếp trận đấu của ông Lê Văn Tú; phản ứng thiếu văn hóa với trọng tài; phản ứng với Ban tổ chức giải (chỉ đạo đội Đà Nẵng không dự Lễ bế mạc giải, không nhận giải thưởng) làm ảnh hưởng xấu đến giải đấu và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.