An ninh hình sự

Đã có địa chỉ của 11 trẻ ở chùa Bồ Đề nghi mất tích

20/08/2014, 08:12

Đó là khẳng định của ông Phan Đăng Long, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội trong buổi họp báo chiều 19/8.

Đó là khẳng định của ông Phan Đăng Long, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội trong buổi họp báo chiều 19/8. Ông Long khẳng định: Cơ quan điều tra đã có danh sách cụ thể của 11 cháu bé nghi bị mất tích, kèm theo đó là địa chỉ và số điện thoại của các gia đình đang nuôi các bé. 

 

TIN LIÊN QUAN


“Vì cuộc sống của các bé hiện nay đã ổn định và gia đình các bé cũng không muốn nêu tên tuổi của các cháu trên báo, sợ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các cháu sau này, nên chúng tôi không cung cấp cụ thể. Nhưng chúng tôi đảm bảo về tính chính xác của bản danh sách này”, ông Long nói.


Tại cuộc họp báo, Công an Hà Nội cũng xác nhận đến nay cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can hai người là Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi) quản lý nhà mở tại chùa Bồ Đề và Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, ở quận Hoàng Mai) về hành vi mua bán trẻ em là cháu Cù Nguyên Công. Cháu Cù Nguyên Công do mắc bệnh sởi đã qua đời tại Bệnh viện Nhi T.Ư, hồ sơ bệnh viện vẫn còn lưu giữ.


Trả lời câu hỏi của báo chí về việc ni sư Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề có liên quan đến việc mua bán trẻ em hay không? Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định: Hiện tại chưa phát hiện ni sư Thích Đàm Lan phạm tội, nhưng vẫn tiếp tục điều tra để làm rõ. 


Về  trách nhiệm của chính quyền cơ sở khi để chùa Bồ Đề không đủ điều kiện tiếp nhận nuôi trẻ cơ nhỡ mà vẫn công khai hoạt động? Ông Đỗ Mạnh Hải, Chủ tịch UBND quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, chùa Bồ Đề nuôi trẻ bỏ rơi với mục đích từ thiện, những trường hợp trẻ bị bỏ rơi hoặc người già không nơi nương tựa, nhà chùa mở lòng từ bi nhận nuôi. Còn về trách nhiệm của chính quyền địa phương, do số lượng người cần giúp đỡ đến chùa ngày càng đông, đáng ra chính quyền địa phương phải có văn bản hướng dẫn nhà chùa đưa các trường hợp này vào trung tâm bảo trợ xã hội, nhưng chưa triệt để, chúng tôi xin tiếp thu.


Còn về kế hoạch có đưa tất cả các trường hợp đang được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề sang các Trung tâm bảo trợ xã hội, ông Phan Đăng Long cho biết: Thành phố đã giao Sở LĐ,TB&XH nghiên cứu ba Trung tâm có khả năng đón khoảng gần 200 người bao gồm: Trẻ em, người già tàn tật. Trên cơ sở đó, thành phố sẽ tính toán cho tăng thêm nguồn lực, biên chế khi tiếp nhận.Tuy nhiên, theo ông Phan Đăng Long, hiện có rất nhiều trường hợp muốn được ở lại chùa Bồ Đề. Vấn đề này thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố. Nếu để chùa Bồ Đề tiếp tục nuôi trẻ thì chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng sẽ tạo điều kiện về cơ sở vật chất, tăng cường sự quản lý của chính quyền địa phương.

 

Văn Huế

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.