Thời sự Quốc tế

Đã có hơn 1.000 lao động Việt Nam được giải cứu từ Campuchia

22/09/2022, 17:02

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông báo tính tới ngày 21/9, có hơn 1.000 công dân Việt Nam được giải cứu từ Campuchia.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 22/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết Bộ Ngoại giao cũng như các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia rất quan tâm, chú trọng công tác bảo hộ công dân trước tình trạng công dân Việt Nam bị lừa đảo, môi giới lao động bất hợp pháp tại Campuchia.

Thời gian qua, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia phối hợp với cơ quan chức năng của nước này trong rà soát, mở rộng điều tra, xác minh và giải cứu công dân Việt Nam bị lừa đảo, môi giới sang Campuchia làm việc bất hợp pháp.

img

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia đã phối hợp với cơ quan trong nước như Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an và nhiều tỉnh như An Giang, Kiên Giang, Tây Ninh, Long An để tạo điều kiện thuận lợi cho việc xác minh, tiếp nhận công dân Việt Nam sau khi giải cứu về nước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, tính đến ngày 21/9, hơn 1.000 công dân Việt Nam đã được giải cứu và hàng nghìn công dân khác được hỗ trợ thủ tục liên quan.

Bà Lê Thị Thu Hằng đánh giá các cơ quan chức năng của Campuchia rất tích cực trong phối hợp, hỗ trợ những cơ quan đại diện Việt Nam trong giải cứu và bảo hộ công dân. Đặc biệt, đầu tháng 9 vừa qua, khi Campuchia mở chiến dịch truy quét các tổ chức tội phạm giam giữ, ép buộc người lao động bất hợp pháp, số lượng công dân Việt Nam được giải cứu đã lên tới 400 người.

Thời gian tới, Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, địa phương liên quan và phía Campuchia để triển khai biện pháp bảo hộ công dân, đưa về nước công dân bị lừa đảo, môi giới lao động bất hợp pháp. Quan trọng nhất là đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam, theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.