Y tế

Đã có kết quả xét nghiệm 1.600 bác sĩ, CBNV, bệnh nhân BV Đa khoa Quảng Trị

13/08/2020, 15:14

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị sắp đón lại bệnh nhân sau khi 1.600 mẫu thử y bác sỹ, cán bộ nhân viên và bệnh nhân âm tính với Covid-19.

img
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị sắp đón lại bệnh nhân

Ngày 13/8, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, toàn bộ 1.600 mẫu xét nghiệm của y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên và các bệnh nhân… trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã có kết quả âm tính đối với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, vào lúc 18h ngày 9/8, Quảng Trị ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 số 832 và 833, cả hai là F1 của ca bệnh 750. Riêng BN 832 tên H.V.H (SN 1983, trú tại thôn Ruộng, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa) có điều trị tại phòng số 605, nhà G, Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Sau đó, bệnh nhân 832 tử vong vào ngày 11/8 vì viêm phổi nặng do Covid-19, trên nền đái tháo đường type 1, suy kiệt dài ngày, suy tim.

Trước tình hình đó, Sở Y tế Quảng Trị có văn bản yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân khám bệnh, chỉ tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân chuyển từ tuyến dưới kể từ ngày 10/8 cho đến khi có thông báo mới.

Theo ông Đỗ Văn Hùng, từ thời điểm phát hiện bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện nhiễm Covid-19, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm cho hàng ngàn người có liên quan nói trên chỉ trong thời gian ngắn là nỗ lực rất lớn của ngành y tế địa phương.

Kết quả này là tiền đề để ngành y tế quyết định mở cửa đón bệnh nhân vào thăm khám, điều trị nội, ngoại trú bình thường ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trong một vài ngày tới.

Ông Hùng thông tin thêm rằng, hiện tại, người dân vẫn có thể đến khám chữa bệnh tại các trung tâm y tế thành phố, thị xã, huyện…vì đây là những nơi đã kích hoạt thực hiện theo tiêu chuẩn “Bệnh viện an toàn” trong chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Trong diễn biến khác có liên quan, ngày 12/8, Sở Y tế Quảng Trị có văn bản yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn gồm phòng khám đa khoa, chuyên khoa, phòng tiêm chủng, các cơ sở dịch vụ y tế… được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động; tạm dừng hoạt động kể từ 6h ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Quảng Trị cũng đã phê duyệt Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải và Trung tâm Y tế Tp.Đông Hà làm đơn vị cách ly y tế cấp tỉnh để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc hoặc nghi ngờ mắc bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.