Đời sống

Đã có kết quả xét nghiệm 2 người Hải Dương trên chuyến bay VN0054

09/03/2020, 06:59

Hai người quê Hải Dương đi cùng chuyến bay VN0054 từ London về sân bay Nội Bài vào ngày 2/3 với bệnh nhân N.H.N đều đã có kết quả xét nghiệm.

img
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương, nơi cách ly 2 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, chị N.N.D. (SN 1993 ở thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà) và chị T.T.T.H. (SN 1981ở TP Hải Dương) là hai trong số những người đi cùng chuyến bay VN0054 từ London về sân bay Nội Bài vào ngày 2/3 với bệnh nhân N.H.N. đều có kết quả xét nghiêm âm tính với Covid-19.

Trong ngày 8/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã tiến hành cách ly 4 trường hợp là công nhân Khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương gồm: N.V.O. (SN 1988 ở thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng), N.T.T. (SN 1985 ở xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng), N.Đ.M. (SN 1988 ở xã Thái Học, huyện Bình Giang) và L.H.M. (SN 1972 ở xã Phạm Kha, huyện Thanh Miện). Đây là những người đã đến sửa chữa nội thất tại số nhà 125 Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội, nhà của bệnh nhân N.H.N. Hiện sức khỏe của 4 người này đều bình thường và đã được lấy mẫu xét nghiệm. Cơ quan chức năng đã tiến hành khử trùng nơi ở, hướng dẫn cách ly đối với người thân trong gia đình những người này.

Trước đó, có 3 người quê Hải Dương đi cùng chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines với nữ bệnh nhân N.H.N. gồm: Chị N.N.D., chị T.T.T.H. và chị L.T.Q. (SN 1990 ở xã Thanh Cường, huyện Thanh Hà). Chị L.T.Q. về thăm nhà và đã trở lại Hà Nội. Hiện chị Q. đang được cách ly tại nhà và có sự theo dõi sức khỏe của cơ sở y tế.

Khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã tiến hành phun dung dịch khử trùng, sát khuẩn nhà và khu vực lân cận; điều tra dịch tễ, lập danh sách, cách ly tại nhà và cơ sở y tế, theo dõi sức khỏe đối với những người này.

Tính đến nay, toàn tỉnh Hải Dương có 1.102 trường đi từ vùng dịch về đang được cách ly. Trong đó có 262 trường hợp đang được theo dõi tại các cơ sở y tế tập trung trên địa bàn tỉnh; 840 trường hợp được cách ly tại hộ gia đình, nơi cư trú. Hiện các trường hợp đang cách ly đều có sức khỏe bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.