Chất lượng sống

Đã có kết quả xét nghiệm 2 người từ Trung Quốc về Kon Tum

10/02/2020, 12:41

Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên vừa có kết quả kiểm tra 2 người dân Kon Tum trở về từ Trung Quốc nghi nhiễm H1N1.

img
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum nơi cách ly 2 công dân bị cảm cúm nghi nhiễm cúm A/H1N1.

Ngày 10/2, Sở Y tế Kon Tum xác nhận, đơn vị này vừa ban hành thông cáo báo chí về kết quả xét nghiệm đối với 10 người dân nghi nhiễm Corona và cúm A/H1N1 (3 bệnh nhân nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra và 7 trường hợp khác bị cách ly và nghi nhiễm cúm A/H1N1).

Theo đó, kết quả xét nghiệm 3 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra, bao gồm: 2 trường hợp được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum và 1 trường hợp được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện la H'Drai. Sau khi đưa mẫu bệnh phẩm đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên kiểm tra cho thấy không mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rus Corona gây ra.

Kết quả xét nghiệm 7 trường hợp, bao gồm: 2 bệnh nhân mắc bệnh cúm mùa đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum và 5 trường hợp tiếp xúc gần được theo dõi, cách ly tại hộ gia đình trên địa bàn thành phố Kon Tum cũng cho kết quả âm tính với virus cúm A/H1N1.

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Văn H. (28 tuổi) và vợ là Y T. (26 tuổi, trú tại xã Đăk Blà, TP Kon Tum) nhập viện điều trị với các triệu chứng ho, sốt nhẹ. Qua thăm khám, các bác sĩ ở Kon Tum ghi nhận anh H. đi lao động ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc về nhà vào ngày 23/1 (tức ngày 29 Tết Canh Tý). Tại đây, các y bác sĩ đã đưa vợ chồng anh H. vào diện cách ly, theo dõi vì nghi bị bệnh cúm do virus cúm A/H1N1 gây ra. 5 trường hợp tiếp xúc gần với vợ chồng anh H. cũng được vận động đưa đến trung tâm y tế đủ điều kiện cách ly để theo dõi vì nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.