Y tế

Đã có kết quả xét nghiệm 27 nhân viên y tế Huế điều trị bệnh nhân Covid-19

24/03/2020, 21:41

Tối 24/3, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, hiện đã có kết quả xét nghiệm 27 nhân viên trực tiếp điều trị các bệnh nhân Covid-19 tại Huế.

img
Tại Bệnh viện Trung ương Huế- cơ sở 2 có 4 bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra

Cụ thể, Bệnh viện Trung ương Huế đã lấy mấu xét nghiệm 27 nhân viên y tế trực tiếp điều trị các bệnh nhân dương tính Covid-19. Kết quả 27/27 mẫu xét nghiệm đều âm tính. Cũng trong ngày 24/3, Thừa Thiên Huế lấy mẫu xét nghiệm 195 trường hợp đang được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh và 2 trường hợp cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc.

Đáng chú ý, theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế, đến thời điểm hiện tại, Thừa Thiên- Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 456 người. Kết quả, ngoài 2 trường hợp dương tính (ngày 8/3- bệnh nhân thứ 30 và ngày 14/3- bệnh nhân thứ 49), 267 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm; 187 người có kết quả âm tính, 267 trường hợp đang chờ kết quả.

Thừa Thiên- Huế cũng đã lấy xét nghiệm (lần 2) cho các đối tượng gần hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày, kết quả 56/56 âm tính.

Đến tối 24/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế- cơ sở 2 là 4 người, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị. Cách ly y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 là 3 người, giảm 3 người đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày.

img
Hành khách đi xe khai báo y tế tại Bến xe phía Nam TP Huế

Trong khi đó, số lượng cách ly tập trung người Việt Nam từ nước ngoài về là 878 người, gồm: Trường Quân sự tỉnh 267 người, Trường Cao đẳng Nghề 23 là 430 người (tăng 20 người) và Trung đoàn 176 là 181 người. Cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort 1 người. Cách ly tại các sơ sở y tế cấp huyện 35 người (TP Huế 17, Hương Thủy 5, Phú Lộc 11, Phú Vang 2). Cách ly tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi 23 người. Giám sát tại nơi ở/lưu trú 536 người.

Tất cả bệnh nhân và các đối tượng cách ly được theo dõi sức khỏe thường xuyên, hiện tại sức khỏe ổn định. Riêng có 1 bệnh nhân nữ người Anh (đã xét nghiệm lần 1 âm tính) đang cách ly y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế- cơ sở 2 có bệnh nền nặng về tim mạch, huyết áp..., hiện tiếp tục điều trị các bệnh nền, bệnh nhân có ho ít, có đàm, nuốt được.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến ngày 24/3, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh yêu cầu UBND các huyện thị xã, thành phố Huế lập danh sách, số lượng công dân của địa phương đang sinh sống và làm ăn tại Lào và Thái Lan gửi Sở Ngoại vụ đối chiếu với số lượng của Công an, số lượng của Ngoại vụ để tổng hợp dự lường các tình huống công dân trở về địa phương.

img
Lực lượng CSGT ứng trực trên QL1 phía Bắc tỉnh Thừa Thiên- Huế hướng dẫn người dân vào khai báo y tế, đo thân nhiệt

BHXH tỉnh thực hiện phương án cấp phát lương hưu và các khoản trợ cấp hàng tháng đến từng hộ gia đình nhằm hạn chế những người cao tuổi ra đường, tập trung đông người khi nhận lương hưu và các khoản trợ cấp hàng tháng. Thời gian thực hiện từ tháng 4- 6/2020, sau đó báo cáo UBND tỉnh để được chỉ đạo thực hiện. UBND các huyện, thị xã, TP Huế chỉ đạo các xã, phường, thị trấn cung cấp đầy đủ địa chỉ của những người hưởng lương hưu và trợ cấp hàng tháng trên địa bàn về cơ quan BHXH cấp huyện để thực hiện chi trả tại nhà.

Tăng cường quản lý, đảm bảo an ninh trật tự tại khu cách ly tập trung; đảm bảo điều hành hoạt động khu cách ly thông suốt theo đúng quy trình từ tiếp nhận, bố trí, lấy mẫu xét nghiệp, theo dõi, giám sát quá trình cách ly. Thực hiện kê khai y tế toàn dân phải đồng bộ, quyết liệt của chính quyền địa phương và các ngành liên quan; UBND cấp huyện cử 1 Phó Chủ tịch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ này tại địa phương mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.