Xã hội

Đã có kết quả xét nghiệm 289 trường hợp F1 của BN 1561 ở Hải Phòng

29/01/2021, 10:59

Sáng 29/1, 289 mẫu F1 liên quan BN 1561 nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã có kết quả âm tính.

img

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng nơi ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên tại Hải Phòng

Sáng nay 29/1, sau khi Bộ Y tế công bố 1 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Hải Phòng, F1 của BN 1552 đã chuyển thành F0 (BN1561).

Theo thông tin từ Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của TP Hải Phòng, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng nơi BN1561 đưa con gái đến khám bệnh và điều trị đã tiến hành sàng lọc, khoanh vùng, lấy 1.320 mẫu, trong đó thực hiện xét nghiệm 289 mẫu.

Trong đó, tất cả các ca tiếp xúc trực tiếp (F1) đều có kết quả âm tính lần 1 và những ca nằm cùng tại Khoa Hô hấp với mẹ con BN1561 đều âm tính lần 1 với Covid-19.

"Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Hải Phòng tiếp tục yêu cầu Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tập trung xét nghiệm xong cho hơn 2.000 người tại bệnh viện trong ngày và đêm nay, nếu tất cả các xét nghiệm âm tính sẽ cho sắp xếp lại Bệnh viện. Theo nguyên tắc không xuất viện bệnh nhân cũ nhưng sẽ tiếp nhận bệnh nhân mới vào các Khoa Hồi sức cấp cứu và Hồi sức sơ sinh của các tuyến chuyển lên", nguồn tin cho hay.

Cũng theo Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của TP Hải Phòng, Bệnh viện vẫn tiếp tục cách ly tuyệt đối với 2 Khoa Hô hấp và Truyền nhiễm theo phương án 4 tại chỗ; rà soát các bệnh nhân của Khoa Hồi sức nếu đỡ có thể cho dồn bệnh nhân sang Khoa Nội nhi hoặc Ngoại nhi.

Các địa phương cần bám sát danh sách của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng mà Sở Y tế đã gửi đêm 28/1 để triển khai ngay việc cách ly theo dõi tại nhà 14 ngày tính từ ngày qua bệnh viện và cách ly tập trung đối với người đã qua 2 Khoa Hô hấp và Truyền nhiễm.

Các đơn vị tiếp tục tổng rà soát những người từ Hải Dương và Quảng Ninh về Hải Phòng, đã đi qua những địa điểm Bộ Y tế thông báo thì thực hiện cách ly tại nhà theo dõi sức khoẻ 14 ngày tính từ ngày về Hải Phòng, nếu có dấu hiệu về sức khoẻ phải chuyển ngay đến Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cơ sở 2.

Tất cả những trường hợp từ Hải Dương, Quảng Ninh kể từ thời điểm lập chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 nếu vẫn đi vào Hải Phòng yêu cầu đưa đi cách ly tập trung ngay.

img

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, 9h ngày 25/1/2021, bệnh nhi L.T. N. A. (SN 2018, trú tại Đội 6, An Lăng, phường An Phụ, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) được mẹ là Nguyễn Thị Mỹ H. (SN 1995, hiện làm việc tại xưởng cắt -Công ty TNHH điện tử POYUN Việt Nam có địa chỉ tại KCN Cộng hòa, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) là F1 của BN1551 (F0) tại Hải Dương, đưa tới Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng khám nghi viêm phổi.

Tại bệnh viện, L. T. N. A. được khám tại Phòng khám yêu cầu số 2, làm xét nghiệm tại phòng xét nghiệm máu, chụp Xquang, nội soi Tai mũi họng.

Đến 11h15 cùng ngày, bệnh nhi nhập viện tại Khoa Hô hấp, nằm Phòng 507. Ngày 27/1, thì bệnh nhi chuyển sang Phòng 502 cùng Khoa. Đến 17h cùng ngày 27/1, thì chuyển Khu cách ly thuộc Khoa Truyền nhiễm. Trong thời gian trên, BN1552 có tiếp xúc với bố mẹ khi vào thăm cháu.

Trong thời gian chăm con ở bệnh viện chị H. (F1) có: mua cơm căng tin ngày 25/1/2021, mua cơm tại quán cơm 33 cổng chính Bệnh viện Trẻ em, mua bún phở cổng chính Bệnh viện Trẻ em, mua đồ tạp hóa tại cổng bệnh viện, đi chơi sân chơi cạnh Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện.

Sau khi bệnh nhân F0 tại Hải Dương (BN1552) có kết quả dương tính với Covid-19, ngày 27/1/2021, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã thực hiện đúng theo Kế hoạch số 125/BVTE-KHTH và Kế hoạch số 408/KH-BVTE; chuyển hai mẹ con bệnh nhân xuống khu cách ly của Khoa Truyền nhiễm, theo dõi sát tình hình người bệnh và khai thác các yếu tố dịch tễ.

img

Lực lượng chức năng phong tỏa Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng khi phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19 đầu tiên trên địa bàn TP Hải Phòng

Tối 28/1, UBND TP Hải Phòng đã Quyết định thành lập Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19. Bà Phạm Thu Xanh, nguyên Giám đốc Sở Y tế là Tổ trưởng tham mưu giúp UBND TP Hải Phòng triển khai các nhiệm vụ, chủ động điều hành kịch bản chống dịch của thành phố. Ông Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế là Tổ phó.

Ngành Y tế đã nhanh chóng thực hiện phong tỏa Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, khoanh vùng khử khuẩn, đang tập trung sàng lọc các trường hợp F1, lấy mẫu toàn bộ các khoa làm xét nghiệm. Sau đó, lập danh sách các trường hợp đến khám điều trị phục vụ cho truy vết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.