Xã hội

Đã có kết quả xét nghiệm 324 F1, người từ vùng dịch về Hòa Bình

01/02/2021, 11:45

Theo thông tin từ Sở Y tế Hòa Bình, đã có kết quả xét nghiệm 324 trường hợp F1, người có dấu hiệu, người về từ vùng dịch...

img

324 trường hợp F1 và nghi nhiễm ở Hòa Bình kêt quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. (Ảnh: TT)

Sáng 1/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Bùi Thu Hằng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết: Hiện tại 324 trường hợp (trong đó có 229 trường hợp F1, còn lại là những trường hợp đi từ vùng dịch về) đã được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính lần 1.

Đối với 2 bệnh nhân dương tính vẫn đang được theo dõi tích cực và được lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày/lần, hiện sức khỏe của 2 bệnh nhân này vẫn bình thường, không có biểu hiện ho, sốt, tức ngực.

Theo bà Hằng, mặc dù đây là kết quả đáng mừng, tuy nhiên trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn người dân cần chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, tiến hành khai báo y tế trong trường hợp di chuyển từ các tỉnh khác về địa phương hoặc có những dấu hiệu như ho, sốt, tức ngực.. để kịp thời kiểm tra và có biện pháp xử lý.

Trước đó, trong đêm 30/1, ngay sau khi có kết quả về hai ca nhiễm Covid-19 số 1703 và 1704, ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hòa Bình đã khẩn trương phối hợp cùng các huyện, thành phố liên quan nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và truy vết các F1, F2.Đồng thời, tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm của các trường hợp này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.