Xã hội

Đã có kết quả xét nghiệm của các F1 và lái xe chở bệnh nhân 1440

29/12/2020, 09:31

Nam tài xế là F1 của bệnh nhân 1440 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, những người đi cùng tài xế này được cho về nhà, tự cách ly.

img

Xe của tài xế T. được khử khuẩn, sát trùng tại Trung tâm y tế huyện Long Phú (Sóc Trăng).

Sáng 29/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, bác sĩ Trần Văn Khải, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết, tài xế M.T.T. (30 tuổi, ở xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, An Giang) là F1 của bệnh nhân 1440 đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

“Hiện tại, tài xế T. tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và được cách ly trong vòng 14 ngày tại Trung tâm Y tế huyện Long Phú (Sóc Trăng). 8 người đi cùng xe với tài xế T. và những người có liên quan sẽ được cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe”, ông Khải cho hay.

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, anh M.T.T. (30 tuổi, ở xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, An Giang) chính là người chở bệnh nhân 1440 từ khu vực biên giới An Giang - Campuchia về TP.HCM rạng sáng 24/12.

Sáng 28/12, anh T. tiếp tục chở 8 người từ An Giang đến huyện Kế Sách (Sóc Trăng) dự đám tang.

Sau khi đưa 8 người đến xã Trường Khánh (huyện Long Phú), chiều 27/12, anh T. đậu xe gần chùa Phổ Giác để khách qua sông (thuộc huyện Kế Sách) dự đám tang.

Tối 27/12, anh T. ra TP. Sóc Trăng ăn bánh xèo trên đường Trần Hưng Đạo. Sáng 28/12, anh T. ăn sáng tại một quán ở xã Trường Khánh.

Trong lúc chờ 8 người khách quay lại xe để rước về, anh T. được mời đến Trạm Y tế để lực lượng chức năng điều tra dịch tễ.

Ngoài ra, ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng đã xác định thêm 59 người liên quan đến anh T. và tất cả những người này đã được cách ly tại nhà.

Trước tình hình trên, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng đã kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, UBND huyện, thị và thành phố trong tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế (đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách an toàn, khai báo y tế, không tụ tập đông người).

img

Những trường hợp F1 với bệnh nhân 1440 được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Long An

Cũng trong 29/12, ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế Long An cho biết, những trường hợp F1 với bệnh nhân 1440 đều có kết quả âm tính lần 1. Cụ thể, ông H. người chạy xe ôm và bà bán cháo tên C. cùng con bà cũng âm tính lần 1.

Trước đó, sáng 24/12, bệnh nhân 1440 đi xe ôm đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến ngã tư Cần Đốt, phường 6, TP.Tân An (Long An) để đón xe khách về Vinh Long. Người chạy xe ôm được xác định tên H. (43 tuổi, ngụ xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An) đã chở 3, đi cùng bệnh nhân 1440 có 1 phụ nữ (quần sọt, áo sơ mi trắng, áo khoác xanh, ngồi giữa); cả 3 đều đeo khẩu trang.

Bệnh nhân 1440 đón xe khách Mercedes 16 chỗ, biển số 53N-7649, chạy từ TP.HCM về Vĩnh Long. Còn người phụ nữ sau khi lên xe khách thì xuống Lai Vung, Đồng Tháp.

Long An đã cách ly người chạy xe ôm cùng 3 người trong gia đình ông H. tại Bệnh viện Đa khoa Long An.

Qua lời khai của ông H., trong ngày 24/12, ông có chở 1 nam thanh niên về thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành. Khách xuống cầu Tầm Vu, có đeo khẩu trang. Đến 21 giờ, ông H. (có đeo khẩu trang) đến mua lẩu tại quán lẩu bò Cầu Dây (TP.Tân An), người bán có đeo khẩu trang.

Từ ngày 25 - 27/12, mỗi ngày, ông H. chạy khoảng 8-10 chuyến. Do nhiều chuyến xe nên không nhớ rõ địa điểm nơi đến, trong đó.

Cụ thể, một chuyến đến khách sạn (tại đường Hùng Vương, phường 3, TP.Tân An) chở 1 nam thanh niên vào ngày 27/12.

Một chuyến chở 1 nam thanh niên đến hãng trái cây Thạnh Hóa tại Km số 12, huyện Thạnh Hóa. Một chuyến chở 1 nam thanh niên đến nhà trọ không tên (tại đường Nguyễn Thị Bảy, phường 6, TP.Tân An).

Hiện, ngành y tế đang tổ chức truy vết những hành khách mà ông H. chở đi từ những ngày qua để theo dõi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.