Thời sự Quốc tế

Đã có người tử vong vì virus Corona đầu tiên bên ngoài Trung Quốc

02/02/2020, 13:48

Phillipines công bố người tử vong vì virus Corona đầu tiên bên ngoài Trung Quốc.

img
Ảnh minh họa Airport Technology.

Rabindra Abeyasinghe, đại diện Tổ chức y tế thế giới (WHO) tại Philippines tuyên bố rằng đây là trường hợp tử vong đầu tiên được ghi nhận bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, nơi có tâm dịch là thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Trước đó, dịch đã lây lan ra ở 27 nước và vùng lãnh thổ với 14.551 ca nhiễm, tất cả các ca tử vong chỉ xảy ra ở Trung Quốc đại lục.

Theo truyền thông Philippines, ca tử vong là một người đàn ông 44 tuổi, người đi cùng một bệnh nhân nữ khác 38 tuổi (ca nhiễm virus corona đầu tiên ở Philippines hôm 30/1).

Người đàn ông qua đời hôm 1/2 dù ở trong tình trạng ổn định cách đó vài ngày. Cả hai người đều là từ Vũ Hán, tâm điểm của dịch virus Corona lần này.

Cả hai đã tới Trung Quốc sau khi quá cảnh ở sân bay Hồng Kông. Người phụ nữ hiện vẫn đang điều điều trị và theo dõi ở bệnh viện có tên Lazaro ở Manila.

Bộ trưởng Y tế Philippines Francisco Duque cho biết người đàn ông Trung Quốc này đã được đưa vào bệnh viện San Lazaro ở Manila sau khi bị sốt, ho và đau họng.

Trong thời gian nhập viện, bệnh nhân bị viêm phổi nặng. Trong những ngày cuối cùng, bệnh nhân đã ổn định và có dấu hiệu phục hồi. Tuy nhiên, tình trạng của bệnh nhân đã chuyển biến xấu trong 24 giờ qua dẫn đến tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.