Ứng dụng

Đã có thể cài đặt ứng dụng mua vé tàu hỏa trên điện thoại

01/02/2016, 21:56

Ứng dụng mua vé tàu hỏa đã được phép cài đặt trên các máy điện thoại thông minh từ hôm nay (1/2).

ung-dung-ve-tau
Hành khách có thể tải ứng dụng DSVN từ CH Play hoặc các kho ứng dụng trên điện thoại thông minh (smartphone). (Trong ảnh là giao diện ứng dụng trước khi cài đặt)

Để tải về máy, hành khách có thể truy cập vào các kho ứng dụng trên điện thoại (CH Play, hoặc APP Store) để tải về ứng dụng có tên “DSVN” và cài đặt như các ứng dụng thông thường.

Cuối giờ chiều nay (1/2) trao đổi với Báo Giao thông, ông Bùi Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách (Công ty Giải pháp công nghệ FPT) – đơn vị đối tác xây dựng hệ thống bán vé tàu điện tử cho ngành Đường sắt, cho biết, ứng dụng này rất tiện ích. Sau khi cài đặt ứng dụng, hành khách chỉ cần nhập một lần thông tin cá nhân. Những lần mua vé tiếp theo, hành khách không cần nhập thông tin nữa.

“Ứng dụng này cũng không chiếm nhiều dung lượng của điện thoại thông minh, ngay cả những chiếc điện thoại thông minh đời cũ có các tính năng cơ bản cũng có thể cài đặt ứng dụng nên rất tiện ích” – ông Bình khẳng định.

Bên cạnh các tiện ích này, ứng dụng DSVN cũng sẽ tự động điền thông tin cá nhân của chủ tài khoản khi đặt mua vé tàu, thông báo về giờ tàu giá vé khi có sự thay đổi và được ưu tiên nhận các thông báo ưu đãi, các chương trình khuyến mãi cũng như hành trình tàu, lịch tàu... Giao diện của ứng dụng khá đơn giản nhưng tiện ích và thân thiện với người dùng.

Như vậy đây có thể coi như một bước tiến nữa trong việc tạo thuận lợi cho hành khách mua vé tàu thông qua áp dụng công nghệ thông tin. Giải pháp này cũng có thể giúp hành khách dần giải quyết được nạn vé chợ đen hiện nay.

Hiện FPT cũng đang có tham vọng xây dựng một hệ thống dữ liệu hành khách mua vé tàu. Mọi thông tin cùa hành khách về hành trình ga đi, ga đến... có thể được lưu trữ trong hệ thống và có thể tính điểm để từ đó hệ thống sẽ tính toán mức độ ưu tiên cho hành khách mua vé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.