Vận tải

Đa dạng các dịch vụ taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất

18/12/2015, 06:33

Một số hãng taxi dịch vụ chất lượng cao được hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất bên cạnh taxi truyền thống.

IMG_9493
Hành khách chọn taxi dịch vụ để về nhà tại ga quốc tế sân bay TSN

Ôm quả bực... khi đón taxi ở sân bay

Sân bay Tân Sơn Nhất chiều 15/12 một lúc đón 3 chuyến bay đến. Có hàng trăm hành khách từ nhà ga quốc nội đi ra khu vực đón taxi để về nhà. Anh Nguyễn Văn Chiến cũng xếp hàng ở khu vực đón taxi chờ đến lượt mình. Phải mất 20 phút mới đến lượt anh Chiến tới được khu sảnh đón taxi. Nhưng khi chiếc taxi vừa chạy tới dừng trước mặt anh thì có một thanh niên phía sau nhảy tới mở cửa bước lên xe trước rồi kêu tài xế chạy. “Nói thật văn hóa xếp hàng ở mình nhiều khi còn quá kém. Ai cũng vội nhưng làm như thế là thiếu văn minh”, anh Chiến bức xúc.

Chị Trần Thị Minh Hạnh ở Q.Tân Bình cho biết nhiều lần đi taxi từ sân bay về nhà và cảm thấy rất bực mình. Lý do theo chị Hạnh là lần nào tài xế cũng xin thêm 10.000đ với giải thích là trả tiền vé ra vào cổng sân bay. “Mười nghìn không đáng bao nhiêu nhưng gây cho mình khó chịu, thà hãng taxi họ đưa vào trong tổng giá trị chuyến đi luôn để trả một lần”, chị Hạnh nói.

IMG_9507
Nhân viên lịch sự đẩy hành lý của hành khách ra xe

Cũng có hôm anh Bùi Thiện Bình vừa xuống sân bay đón được taxi về nhà thì mừng thầm. Nhưng khi cho biết là chỉ về nhà ở đường Cộng Hòa cách sân bay chỉ 2km thì tài xế tỏ thái độ rất khó chịu. Suốt chuyến đi tài xế luôn than vãn là phải xếp hàng cả ngày mới đến lượt đi thì gặp phải khách đi đường ngắn. “Về đến nhà tui phải trả thêm cho tài xế 50.000đ để anh này hết cằn nhằn. Cảm thấy rất bực mình nhưng không đi taxi này thì không biết đi xe gì mà về nhà”, anh Bình kể.

Ngoài ra, tình trạng taxi dù không đăng ký hoạt động ở sân bay vẫn chở khách ra vào khiến nhiều hành khách chưa yên tâm. Một số tài xế khi hành khách bỏ quên tài sản trên xe cũng không trả lại, tạo tâm lý bất an đối với hành khách khi xuống sân bay.

Taxi dịch vụ đang là xu hướng hành khách lựa chọn

Vừa đi taxi từ quận 1 ra nhà ga quốc tế để đón người thân từ Mỹ bay về, anh Nguyễn Đình Tuấn đến ngay quầy taxi dịch vụ của Sóng Việt để đăng ký hai xe chở người thân về khách sạn. Anh Tuấn cho biết tham khảo bảng giá thì thấy giá của taxi dịch vụ đắt hơn 50.000đ so với taxi truyền thống nhưng đổi lại không phải xếp hàng chờ đợi, người thân đi ra là có xe đậu riêng ở làn ưu tiên để đi ngay. “Tui đi một vài lần rồi nên biết, giá có đắt hơn nhưng xe đẹp, máy lạnh tốt, tài xế lịch sự nên mình yên tâm. Đón người thân từ Mỹ về nên đi xe sang một chút”, anh Tuấn chia sẻ.

IMG_9511
Hành khách sau khi đặt vé đợi trong vài phút sẽ có xe đến đón ở khu vực ưu tiên mà không phải xếp hàng đợi

Đã đi xe taxi dịch vụ nhiều lần nên khi chuẩn bị lên máy bay ở Nội Bài, anh Trần Hữu Tuyến vào website của Sóng Việt để đặt taxi về quận 11, TP HCM. Các thao tác rất đơn giản, chỉ cần chọn vị trí cần đến rồi bấm “chọn”, màn hình sẽ hiện ra toàn bộ các thông số như cự ly, thời gian đi, số tiền phải trả… Với những hành khách đặt qua website còn được giảm giá. Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất anh Tuyến vào quầy dịch vụ của Sóng Việt sẽ được phục vụ đưa hành lý ra xe mà không phải chờ đợi. “Dịch vụ này rất tiện. Mình bỏ thêm một ít chi phí nhưng được phục vụ chu đáo tiện lợi thì cũng xứng đáng thôi”, anh Tuyến nói.

Ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc CHKQT Tân Sơn Nhất, cho biết ở sân bay Tân Sơn Nhất có 8 hãng taxi đang hoạt động. Tuy nhiên do không có khu vực bãi taxi ở phía trong sân nên các hãng phải cho xe đậu ở khu vực phía ngoài, lúc khách xuống sân bay ra đón taxi nhiều lúc phải chờ đợi vì taxi từ ngoài vào nhiều lúc không kịp.

Để đáp ứng nhu cầu của hành khách, sân bay Tân Sơn Nhất cho phép một số công ty khai thác dịch vụ xe đưa đón tận nơi kiểu taxi dịch vụ như: Satsco, Sasco, Sóng Việt, ACV Unico… Những người có nhu cầu đi xe sang hay đón khách VIP từ sân bay về bằng xe sang thì có thể dùng xe của hãng Bali. Hãng này có khoảng 30 chiếc xe sang, với phân khúc khách hàng ở các khách sạn 4-5 sao. Các hãng Satsco và Sasco có cả những xe lớn 15, 25 và 45 chỗ để đón khách đoàn.

IMG_9527
Nhiều hành khách cho biết đi taxi dịch vụ giá có cao hơn nhưng yên tâm

Theo ông Tú thì những xe này có chất lượng khá tốt, có camera giám sát hành trình để quản lý tài xế, giá cả công khai ngay từ khi khách làm việc với nhân viên ở sân bay, tài xế có thể sử dụng tiếng anh để giao tiếp với khách nước ngoài…Việc cho phép nhiều loại hình taxi hoạt động ở sân bay nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng khác nhau của hành khách. Có những người thích đi taxi truyền thống với giá cả phải chăng, có người còn chọn taxi giá rẻ. Nhưng cũng có người vì đặc trưng công việc và muốn tiện lợi thì có những xe taxi dịch vụ chất lượng tốt hơn để phục vụ.

Trao đổi với Công ty Sóng Việt, đại diện công ty cho biết, giá xe dịch vụ của công ty đã bao gồm tất cả các khoản thuế, phí cầu đường, bến bãi, bảo hiểm. Vì vậy nếu đi gần thì giá có thể cao hơn so với taxi truyền thống nhưng nếu đi các tỉnh xa thì giá sẽ rẻ hơn. “Thậm chí, Sóng Việt còn áp dụng mức giá ưu đãi đặc biệt linh hoạt mỗi ngày cho những khách có nhu cầu đi từ các tỉnh ra sân bay. Hành khách khi báo với quầy dịch vụ địa điểm đến sẽ được thông báo cụ thể số tiền và mức ưu đãi nếu có. Tài xế chỉ việc chở hành khách đến đúng địa điểm như đã chọn mà không lấy thêm bất kỳ một khoản phí nào”, vị này nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.